วันอังคารที่ 24 ตุลาคม พ.ศ. 2560

เปิดกรุ 10 ลิปสติกสีสุภาพ สวยแพงเป็นผู้ดี ใช้ได้ในทุกโอกาส

     ทุกครั้งที่เราแต่งหน้า สีสันบนริมฝีปาก คือองค์ประกอบหนึ่งที่แสดงออกถึงบุคลิกลักษณะของเรา ณ ขณะนั้น หลายคนชอบลิปสติกสีหวาน บางคนก็ชอบลิปสติกสีจัดจ้าน หรือสีเข้มออกแนวดาร์ค ๆ ไม่ว่าใครจะชอบสีสันแบบไหน ก็ไม่ใช่เรื่องผิด เพราะมันคือรสนิยมของแต่ละบุคคล แต่ในหลาย ๆ ครั้งเมื่อเราต้องเจอเหตุการณ์สำคัญต่าง ๆ ซึ่งอาจจะเป็นทางการมาก ๆ การเลือกสีลิปสติกจึงกลายเป็นเรื่องสำคัญอยู่ไม่น้อย


     สืบเนื่องจากเมื่อคราวที่แล้วมิ้วทำ How to แต่งหน้าโทนสีสุภาพออกมา ( ชม Natural & Formal Makeup แต่งหน้าโทนสีสุภาพ ง่าย ๆ และดูเรียบร้อย ) ครั้งนี้มิ้วจึงขอมาเปิดกรุลิปสติกสีสุภาพที่ตัวมิ้วมีทั้งหมด 10 สีมาให้ได้ชมกันต่อค่ะ

1. Boyfriend Dare to Dash Lipstick #Charlie
   
     เริ่มกันที่สีแรกจาก Boyfriend ลิปสติกเนื้อแมตต์ สี Charlie สีนู้ดส้มที่ให้ความเป็นธรรมชาติกำลังดีและดูแพงในเวลาเดียวกัน เข้ากับผิวขาว ผิวขาวเหลือง หรือแม้แต่ผิวสองสีก็ยังทาได้ เนื้อลิปค่อนข้างจะมีความแมตต์มาก ใครที่ริมฝีปากแห้ง ทาลิปบาล์มเอาไว้ก่อนก็ดีค่ะ ติดทนพอสมควร มีเติมบ้างในระหว่างวัน ราคาแท่งละ 390 บาทเท่านั้น



2. Good Heart #Col 3 Matte Lipstick - 12
      
      อีกหนึ่งสีนู้ดเบจจากแบรนด์น้องใหม่ Good Heart ลิปสติกตัวนี้จัดอยู่ในคอลเลคชั่นที่ 3 ค่ะ สีเบอร์ 12 ชื่อสี Love Me ตอนนี้ไม่น่าจะมีวางขายแล้ว ราคา 245 บาท ) ทาแล้วดูเป็นธรรมชาติที่สุด ไม่มากไม่น้อยจนเกินไป เนื้อแมตต์แต่ไม่แห้งมาก ดูแล้วน่าจะใช้ได้กับทุกสีผิว ติดทนพอสมควร ต้องเติมบ้างในระหว่างวัน
    

3. Etude House Dear My Blooming Lips-Talk Chiffon #BE109

     เข้มขึ้นมาอีกนิด แต่ยังคงความเรียบร้อย สำหรับ Dear My Blooming Lips-Talk Chiffon สี BE109 จาก Etude House สีออกนู้ดน้ำตาล เนื้อลิปออกแมตต์ครีม เนื้อสีชัดมาก ติดทนพอสมควร แท่งละ 480 บาท ปีที่แล้วสีนี้ขายดีมาก เพราะเป็นสีที่ Lily Maymac ใช้ จะว่าไปก็เอามาแต่งแนวธรรมชาติแต่ปนเซ็กซี่ได้อยู่เหมือนกัน


4. Wet n Wild Megalast Lip Color #E981 Scattered Rose Petals

     มาถึงแบรนด์ที่สาวไทยในยุคนี้ไม่มีใครไม่รู้จัก เมื่อพูดชื่อแบรนด์ Wet n Wild ทุกคนต้องนึกถึงลิปสติกเนื้อแมตต์คุณภาพดี แต่ราคาสบายกระเป๋ากันอย่างแน่นอน เพราะแท่งละ 139 บาทเท่านั้น สีที่มิ้วขอแนะนำในรีวิวนี้คือสี Scatterrd Rose Petals ออกชมพูกุหลาบ สีที่ทาแล้วดูสุภาพเรียบร้อยและหวานในเวลาเดียวกัน เรื่องความติดทนคงไม่ต้องพูดถึง ติดทนดีเลยทีเดียว มีเติม ๆ บ้าง แต่เรื่องความแมตต์นั้นก็อย่างที่ทราบกันค่ะ ว่าแมตต์มากทีเดียว ใครริมฝีปากแห้ง ทาลิปมันเตรียมไว้ก่อนได้เลย



5. Cute Press Moist Lock Plumping Lip #M2 Nude Delight  
     
     ใครชอบลิปที่ให้ความชุ่มชื่น ขอแนะนำลิปรุ่นนี้ของ Cute Press เลยค่ะ กลบร่องได้มิดสุด ช่วยให้เรียวปากดูอวบอิ่ม ที่มิ้วมีคือสี M2 Nude Delight ค่ะ สีชัดมาก ๆ ออกสีเบจ ทาแล้วดูเรียบร้อย  โทนสีเหมาะกับสาวไทยจริง ๆ แท่งนึงแค่ 199 บาท เป็นอีกทางเลือกสำหรับสาว ๆ ที่มีริมฝีปากแห้ง และไม่ชอบลิปเนื้อแมตต์ค่ะ แต่ความติดทนอาจจะไม่เท่าลิปแมตต์นะคะ



6. NYX Professional Makeup Soft Matte Lip Cream #London

     ข้ามมาที่ฝั่งลิปจิ้มจุ่มกันบ้าง เริ่มที่แบรนด์ยอดฮิต NYX Professional Makeup กับลิปแมตต์รุ่นขายดีตลอดกาลอย่าง Solf Matte Lip Cream สีที่มิ้วเลือกมาคือสี London ค่ะ สำหรับบางคนอาจจะคิดว่าเป็นสีที่ซีดเกินไป แต่สำหรับมิ้วคือเป็นธรรมชาติกำลังดี สีค่อนข้างติดทน แต่ถ้าวันไหนริมฝีปากแห้งมาก ๆ ก็ลอกเอาได้เหมือนกัน เรื่องราคานี่ไม่แน่ใจ จำไม่ได้แล้ว เท่าที่นึกออกคือไม่น่าจะเกิน 300 บาทค่ะ


7. Nabi Long Lasting Matte Lip Gloss #Honey 

     เป็นลิปสีนู้ดเบจที่มิ้วใช้บ่อยมาก น่าจะบ่อยที่สุดแล้วเวลาที่แต่งหน้าแล้วนึกอะไรไม่ออก ก็ทาเจ้า Nabi Long Lasting Matte Lip Gloss สี Honey นี่แหละ ได้ความเป็นธรรมชาติมาก ไม่ป่วยไม่ซีดเกินไป ใช้ทาไปทำงานในแทบจะทุกวัน ตลอดจนทาไปออกงานเลยล่ะ ติดทนนาน มีความดีงามในราคาไม่แพง ประมาณ 160-350 บาท เคยรีวิวลิปรุ่นนี้สีแบบเต็ม ๆ ด้วย ตามไปชมกันได้ค่ะ >>ลิปเนื้อแมตต์ ถูกและดี 'Nabi Matte Long Lasting Lip Gloss' ติดทนตลอดวัน ราคาสบายกระเป๋า



8. OH MY MATTE #07

   ที่สุดของความติดแน่นทนนาน คือคำตอบของลิป OH MY MATTE ค่ะ สีที่มิ้วขอแนะนำคือสี 07 ตอนทาใหม่ ๆ อาจจะรู้สึกตึงปากหน่อย แต่ตรงนั้นไม่สำคัญเท่ากับคุณภาพค่ะ เพราะติดทนจริงจังมาก ตลอดวันเลยก็ว่าได้ ดื่มน้ำไปเยอะเท่าไหร่ก็ไม่หลุด แทบจะไม่ต้องเติมปากกันเลย ราคาแท่งละ 139 บาท แบบนี้สิที่เรียกว่าถูกและดีของจริง (ชมรีวิวฉบับเต็ม >> รีวิว ลิปจิ้มจุ่ม ถูกและดี OH MY MATTE ไม่แห้งลอก ติดทนทาน นานตลอดวัน )



9. 3CE Stylenanda Mood Recipe Matte Lip Color #116 Inked Heart

     คราวนี้หลุดจากสีนู้ดหรือสีเบจออกมาบ้าง สำหรับลิปสติก 3CE Mood Recipe Matte Lip Color ถึงสีจะเข้มอยู่สักหน่อย แต่ก็ยังจัดว่าดูสุภาพ สี 116 Inked Heart เป็นสีน้ำตาลอมส้ม ออกแนว Autumn โทนสีอบอุ่น ดูสวยแบบ Oriental จริง ๆ เนื้อลิปตัวนี้ค่อนข้างแห้ง ทาแล้วตกร่องค่อนข้างบ่อย แต่ก็ให้สีที่ชัด และติดทนพอสมควร ระหว่างวันอาจจะต้องเติมครั้งสองครั้ง เรื่องราคามิ้วจำตัวเลขเป๊ะ ๆ ไม่ได้แล้ว รู้แต่ว่าไม่เกิน 700 บาทค่ะ 



10. Keasy Liquid Matte Lipstick #A3 Unfriend
     
     มาถึงสีสุดท้าย Keasy แบรนด์ลิปสติกน้องใหม่จาก 3 ดาราสาว พลอย หอวัง, ออม สุชาร์ และทับทิม มัลลิกา สีสันมีความสวยโดดเด่นและหลากหลาย สะท้อนตัวตนของสาว ๆ แต่ละบุคลิก เป็นลิปจิ้มจุ่มเนื้อแมตต์ ซึ่งโดยส่วนตัวมิ้วคิดว่ามันไม่ได้แมตต์เสียทีเดียว ทาแล้วยังมีความรู้สึกชุ่มชื้นอยู่ สีชัดสดมาก ติดทนดีทั้งวัน มีตกร่องบ้าง สำหรับสีที่มิ้วขอแนะนำเลยก็คือสี A3 Unfriend ค่ะ ออกสีน้ำตาลคล้าย ๆ 3CE Mood Recipe แต่ดูแล้วออกโทนเย็นกว่า เป็นสีเข้มที่ทาแล้วไม่ได้จัดว่าดูแรงแต่อย่างใด ช่วยขับให้ใบหน้าดูสวยคมมากขึ้น แท่งนึง 790 บาท 



     เป็นอันเสร็จสิ้นเรียบร้อย ครบถ้วนกระบวนความ ใครที่กำลังมองหาลิปสีสวยแพงเป็นผู้ดี ดูสุภาพเรียบร้อย นำการทลายกรุของมิ้วในครั้งนี้ไปดูเป็นตัวเลือกได้นะคะ ใช้ได้ในทุก ๆ สถานการณ์ ทั้งงานที่เป็นพิธีการ งานสำคัญอันเป็นทางการ การไปทำงาน สัมภาษณ์งาน หรือจะทาไปในโอกาสงานเลี้ยงสังสรรค์ก็ยังได้ 

     สุดท้ายก็หวังเป็นอย่างยิ่งว่าทั้งหมดนี้จะเป็นประโยชน์แก่ผู้ที่เข้ามาชมทุกท่านนะคะ การรีวิวหรือเปิดกรุในครั้งนี้คืองานสุดท้ายของมิ้วในเดือนตุลาคม แล้วกลับมาพบกันใหม่ในเดือนหน้านะคะ สวัสดีค่ะ    

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น