วันเสาร์ที่ 25 พฤศจิกายน พ.ศ. 2560

ลองใช้ครั้งแรก TER UV MATTE LIQUID FOUNDATION สวยเนี้ยบในลุครับปริญญา


     ในทุก ๆ ครั้งที่เราแต่งหน้า สิ่งที่เราควรให้ความใส่ใจเป็นอันดับแรกก็คือเรื่องของ " งานผิว " เพราะมันคือพื้นฐานที่ช่วยให้เราแต่งหน้าได้สวยสมบูรณ์แบบ ดังนั้นเราจึงจำเป็นต้องเลือก " รองพื้น " ดี ๆ สักตัวมาเพื่อการนี้ และครั้งนี้มิ้วก็มีรองพื้นตัวใหม่จาก TER มารีวิวให้ชมกันค่ะ 


TER UV MATTE LIQUID FOUNDATION
EXTRA OIL CONTROL MOISTURIZER EXTRACT SPF 50 PA+++

     ชื่อยาว ๆ ที่เห็นกันข้างต้นนี้คือชื่อของรองพื้นตัวนี้ค่ะ มิ้วได้เข้าร่วมกิจกรรม " REVIEW FOUNDATION " ของทาง TER COSMETICS แล้วได้รับคัดเลือกเป็น 100 คนให้ได้ทดลองใช้รองพื้นตัวนี้ค่ะ มาชมหน้าตากันหน่อยซิว่าเป็นยังไง

เขามาให้กล่องกระดาษสีดำ หน้ากล่องมีชื่อแบรนด์ TER ( เฑอ ) เป็นตัวอักษรสีทอง ดูเรียบหรูดี

พอเปิดหน้ากล่องออกมาเป็นแบบนี้ค่ะ รู้สึกเลอค่าเหมือนได้รับของขวัญยังไงยังงั้น

อดใจไม่ไหวแล้ว มาดูขวดจริง ๆ กันเลย...


     เขามาเป็นขวดสี่เหลี่ยม วัสดุแข็งแรงเลยค่ะ ตรงจุดนี้มิ้วชอบนะ นับว่าเขาใส่ใจรายละเอียดจริง ๆ เบอร์ที่มิ้วใช้คือ 21 PURE WHITE TONE เป็นเบอร์ขาวสุดค่ะ มาใช้จริง ๆ มันขาวกว่าผิวของมิ้วไปนิดนึง แต่ก็ยังดูไม่หลอกตาค่ะ

ทาครึ่งหน้าแล้วเทียบเป็น Before & After ให้ดูกัน เห็นชัดเลยว่ามันให้การปกปิดดีมาก ๆ รอยสิวต่าง ๆ แทบจะหายวับไปเลย ปลื้มมาก ณ จุดนี้

     เนื่องจากช่วงนี้มีหลายมหาลัยเค้ารับปริญญากัน โอกาสนี้มิ้วก็เลยขอใช้เจ้ารองพื้น TER ตัวนี้แต่งหน้าในลุครับปริญญากันเลย เพราะมีรุ่นน้องหลายคนมาถามมิ้วเรื่องคิวแต่งหน้า รวมถึงไอเทมสำหรับการแต่งหน้ารับปริญญากันเยอะพอสมควรค่ะ

มิ้วมีภาพส่วนหนึ่งสำหรับการแต่งหน้ารับปริญญาในครั้งนี้มาฝากกันด้วยค่ะ

Eyes Makeup
     การรับปริญญาควรใช้โทนสีที่ดูสุภาพอย่างสีน้ำตาล ส้ม เบจ หรือชมพู และอายแชโดว์ที่เนื้อสีไม่วิบวับมากนัก ( ชิมเมอร์ได้นิดนึง แต่เรื่องกลิตเตอร์ขอเบรกไว้ก่อน )

     มิ้วใช้สีแชมเปญไล่ให้ทั่วเปลือกตา ตามด้วยการคัดเบ้าด้วยสีเบจ ลงสีน้ำตาลเข้มที่ชั้นพับตาและขอบตา ต่อจากนั้นก็กรีดอายไลเนอร์ ดัดขนตา ปัดมาสคาร่า แล้วติดขนตาปลอม ปิดท้ายด้วยอายแชโดว์สีสว่าง ๆ ตรงหัวตา เพื่อให้ดวงตาดูสดใสขึ้น :)
***มิ้วไม่แน่ใจว่าตอนนี้เขาอนุญาตให้ติดขนตาปลอมได้มั้ยสำหรับมหาวิทยาลัยของรัฐ เพราะตอนปีที่มิ้วรับ ( ประมาณ 3 ปีที่แล้วเขาไม่ให้ติด ) แต่ถ้าตอนนี้เขาอนุญาตแล้ว ใช้ขนตาปลอมที่เป็นธรรมชาติมากที่สุดนะคะ

Shading - Highlight - Blush on
     มาถึงอีกส่วนนึงที่เราจะขาดไม่ได้ นั่นคือการเฉดดิ้งให้หน้าเรียว ปัดแก้มให้ดูสุภาพดี และปัดไฮไลท์ให้ใบหน้าดูมีมิติมากขึ้น ( ปัดแต่พอดี ๆ อย่าให้หน้าวาวมาก งานนี้เราไม่ต้องความดิวอี้ใด ๆ นะคะ )


เฉดดิ้งให้หน้าเรียวแล้ว ก็อย่าลืมไล้ดั้งด้วย ( อันนี้สำคัญมาก! )

ปัดแก้ม โดยเน้นตรงพวงแก้ม ( ลองยิ้มแล้วเน้นปัดวนตรงจุดที่นูนขึ้นมาบนแก้ม ) จะทำให้ลุคนี้ดูสดใสมากขึ้น

ปัดไฮไลท์เพื่อสร้างมิติให้ใบหน้า และเพื่อเป็นการเบลนด์สีของบลัชออนไม่ให้เป็นเส้นจนดูไม่ธรรมชาติด้วย


Lips

     ปิดท้ายลุคนี้ด้วยการทาปาก ช่วงรับปริญญาเราจะไม่มีเวลาได้เติมหน้ามาก ต้องแน่นไว้ก่อน มิ้วเลยเลือกใช้ Lipstain  หรือลิปเนื้อแมตต์เพื่อความติดทนค่ะ


Finish Look 

เรียบร้อยพอมั้ยคะ ^^

สังเกตดูงานผิวแล้วก็พบว่ารองพื้นตัวนี้ทำงานได้ยอดเยี่ยมจริง ๆ :)


     จากการได้ลองใช้เจ้า TER UV MATTE LIQUID FOUNDATION เป็นครั้งแรก บอกโดยไม่ปิดบังเลยว่าประทับใจมาก ๆ ค่ะ เพื่อให้อ่านกันง่าย ๆ ขอบอกเป็นข้อ ๆ ตามนี้นะคะ

1. แพ็กเกจแข็งแรงทนทาน
2. กดออกมานิดเดียวก็เกลี่ยได้ทั่วใบหน้าแล้ว ไม่เปลืองรองพื้น แถมเกลี่ยง่ายด้วย
3. ให้การปกปิดดีมาก สามารถปกปิดร่องรอยอารยธรรมที่เป็นรอยสิว หรือรอยคล้ำใต้ตาได้เลย 
4. ราคาไม่แพง ขวดละ 419 บาทเท่านั้นเอง
5. ข้อนี้สำคัญที่สุดสำหรับมิ้ว คือมันคุมมันได้อย่างยอดเยี่ยม! ที่กล้าบอกแบบนี้เพราะมิ้วเป็นคนผิวผสม-มันมาก จมูกแทบจะเรียกได้ว่ามันตลอดเวลา ใช้รองพื้นตัวนี้แล้วไม่ได้เติมแป้ง หน้าก็ไม่มันขึ้นเลย สุดยอดจริง ๆ

ถ้าให้คะแนนโดยรวม เอาไป 10 10 10 กันเลยจ้า


     จบการรีวิวเป็นที่เรียบร้อย ใครมีอะไรสงสัย อยากติชมหรือมีข้อเสนอแนะอะไรก็คอมเมนต์กันมาได้นะคะ หวังว่าจะเป็นประโยชน์สำหรับผู้อ่านทุกท่าน ไว้กลับมาพบกันใหม่คราวหน้า บ๊ายบายค่ะ



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น