วันพฤหัสบดีที่ 12 กันยายน พ.ศ. 2562

Day to Night Makeup เช้าสวยหวานไปทำงาน ตกเย็นไปเที่ยวแบบซุกซน ปนเซ็กซี่

     ปกติแล้วในวันธรรมดา นอกจากการออกจากบ้านไปเรียน ไปทำงานในตอนเช้า สาว ๆ เรายังมีกิจกรรมอะไรกันอีก? ส่วนมากก็จะบอกว่ามีนัดแฮงก์เอาท์กับเพื่อน หรือนัดกินข้าวกับแฟนตอนเย็นใช่ไหมล่ะ ชีวิตหลังจากเรียนจบและทำงานของมิ้วก็เป็นแบบนั้นค่ะ วันนี้มิ้วเลยอยากจะมาทำฮาวทูแต่งหน้าแบบ Day to Night คือแต่งหน้าสวยในตอนเช้าไปทำงาน แล้วเติมเมคอัพต่อให้สวยพร้อมสำหรับนัดในตอนเย็น งานนี้มิ้วเน้นแบบง่าย ๆ ไม่เวอร์วังอลังการ สามารถใช้ได้ในชีวิตจริงค่ะ จะเป็นยังไงนั้นเรามาชมไปพร้อม ๆ กันเลย

     แต่ก่อนที่จะไปทำฮาวทู เค้ามีอะไรมาอวดให้ดูกันด้วย นี่คือไอเทมที่ได้มาใหม่ล่าสุดค่ะ เป็นเครื่องสำอางจากแบรนด์ W7 ที่เห็นแล้วชวนให้ว้าวมาก เพราะเขามาในธีมสีชมพู เอาจริง ๆ คือมิ้วเป็นคนที่ไม่ค่อยได้ใช้โทนสีชมพูเท่าไหร่ แต่ในเมื่อได้ของใหม่มา มันก็ต้องมาลองของกันหน่อย ก่อนอื่นมาดูกันดีกว่าว่ามีอะไรที่น่าสนใจกันบ้าง!


นี่คือของทั้งหมดที่ได้มาค่ะ ดูชิคแต่ก็ปนความหวานด้วยโทนสีชมพู
เข้ากับคนหวาน ๆ (แต่รั่ว) แบบมิ้วจริง ๆ ><


Banana Dreams Loose Powder


ขอเริ่มที่ไอเทมผิวก่อนเป็นอันดับแรกค่ะ Banana Dreams Loose Powder เป็นแป้งฝุ่นโทนสีเหลืองอ่อน ซึ่งโทนนี้บอกเลยว่าเหมาะสำหรับผิวของคนเอเชียสุด ๆ  ใช้เซตผิวหลังลงรองพื้นหรือปัดเป็นไฮไลท์เฉพาะจุดก็ยังได้ มีส่วนผสมของซิลิก้าช่วยควบคุมความมัน เนื้อแป้งมีความเนียนละเอียด ช่วยให้ผิวหน้าดูเรียบเนียนเป็นธรรมชาติค่ะ กระปุกนึงไม่แพง แค่ 290 บาทราคาเบา ๆ จ้า


W7 Delicious Eye Colour Palette


จัดเป็นพาเลทโทนชมพูที่ชอบมาก สำหรับ W7 Delicious Eye Colour Palette เขาไม่ได้ออกชมพูโทนเย็นหรือชมพูนมแบบที่มิ้วกลัว แต่เขามาแบบโทนอุ่น มีอมเหลืองอมส้มนิด ๆ เข้ากับสีผิวของคนเอเชียมากกว่า มีทั้งเนื้อแมตต์และเนื้อชิมเมอร์ให้เราได้เลือกครบตั้ง 12 สีแหนะ เอามาใช้แต่งได้หลายลุคเลยทีเดียว ตลับนึงแค่ 490 บาทเท่านั้น ครบเครื่องความถูกและดีที่แท้ทรู

สวอชสีให้ดูกันหน่อย สีเขาคมชัดจัดจ้านทุกสีนะคะ 
ส่วนสีที่ออกที่เนื้อหรือสีเบจก็แทบจะกลืนกับผิวไปเลย 
เหมาะจะใช้กับลุค Makeup No Makeup สุด ๆ


W7 Candy Blush #Scandal


ตามมาติด ๆ กับ W7 Candy Blush บลัชออนเนื้อฝุ่นมีประกายชิมเมอร์ ทั้งหมดมี 4 สีด้วยกัน แต่สีที่มิ้วได้มาคือสี Scandal เป็นสีชมพูหวานเหมือนกับสีของดอกกุหลาบเลย (ตามความเห็นของมิ้วเองนะ) สีสวยชัดดีจนแอบคิดไม่ได้ว่าปัดแล้วแก้มมันจะแดงไปไหม แต่เปล่าเลย คือจากที่ลอง เขาให้สีชัดก็จริง แต่ก็ไม่ได้เวอร์เกิน คือดูชมพูระเรื่อ ๆ แบบพอดี ในตลับมีกระจกอยู่ด้วย เพื่อให้เราใช้งานได้สะดวก น้องเขาราคาไม่แรง อยู่ที่ 195 บาทน่ารักกรุบกริบจ้า

สวอชลงบนแขนเบา ๆ สีสวยใช่เล่น เหมือนสีชมพูของดอกกุหลาบจริง ๆ เลยใช่ไหมล่ะ


W7 Mega Matte Lips #Oddball
 

มาถึงงานลิปกันบ้าง สำหรับ W7 Mega Matte Lips เป็นลิปแมตต์เนื้อครีมสีสดชัด สามารถกลบสีปากได้เนียนเรียบสนิท แบบไม่ตกร่อง และยังคงความชุ่มชื้นให้กับริมฝีปาก จริง ๆ เขามีด้วยกันถึง 5 สี แต่สีที่มิ้วจะใช้คือสี Oddball ค่ะ เป็นสีชมพูสด ที่แอบมีความหวานอยู่ด้วยในตัว คล้าย ๆ กับสีชมพูกุหลาบของบลัชออนที่ได้มาพร้อมกันนั่นแหละ แท่งนึงสนนราคาที่ 195 บาทจ้า 

***เคยลองทาแล้วไม่เติมทั้งวัน สีเขาก็ยังแน่นอยู่นะ ไม่รู้สึกว่าปากแห้งลงด้วย อันนี้สอบผ่านเลย!

สวอชสีลิปกันหน่อย สีสวยเหมือนสีของดอกกุหลาบอย่างที่บอกเลยใช่ไหมล่ะ!

แนะนำไอเทมใหม่จาก W7 กันไปแล้ว คราวนี้เราก็ไปทำฮาวทูกันต่อเลย ขอเริ่มที่ Day Makeup แต่งหน้าไปทำงานตอนเช้ากันก่อนค่ะ


DAY MAKEUP

และนี่คือไอเทมสำหรับงานผิวทั้งหมดค่ะ



ด้วยความเร่งรีบ แต่ผิวต้องดูสวย ไม่โบ๊ะแป้งจนหนาเกินไป มิ้วจะใช้ไพรเมอร์ในการเตรียมผิวก่อน แล้วจึงใช้คุชชั่นแทนการลงรองพื้น ลงคอนซีลเลอร์ในจุดที่ต้องการจะปกปิด และลงอายเบสบนเปลือกตาไปด้วยเลย  จากนั้นก็ใช้แป้งฝุ่นของ W7 ในการเซตผิวทั้งหมดด้วยความรวดเร็ว



ตามมาด้วยส่วนของการแต่งตากันต่อเลยค่ะ




เพื่อให้หน้าดูไม่โล้นเป็นจูออนจนเกินไป มิ้วจะไปเขียนคิ้วก่อนค่ะ ช่วงนี้อินกับอะไรเบสิค ๆ อย่างที่เขียนคิ้วเนื้อฝุ่น รู้สึกว่ามันได้ความซอฟท์ เป็นธรรมชาติมากกว่าแบบดินสอ มีแปรงหัวตัดแบน ๆ สักอันไว้ใช้วาดโครงก็เป็นอันใช้ได้ พอเขียนคิ้วเสร็จแล้วมิ้วจะใช้มาสคาร่าใสในการเซตขนคิ้วให้เรียงตัวตั้งขึ้นมาเล็กน้อยค่ะ



เข้าสู่ขั้นตอนการแต่งตาค่ะ เราลงอายเบสไปก่อนแล้วตั้งแต่ตอนทำงานผิว งั้นคราวนี้ก็มาใช้อายแชโดว์กันได้เลยทันที
- ลงอายแชโดว์สีเบจที่เข้มว่าผิวสัก 1-2 เฉด (1) ลงบริเวณกระบอกตาเป็นรูปครึ่งวงกลม และใช้แปรงที่เล็กกว่าลงขอบตาล่าง
- ผสมสีส้มอิฐกับน้ำตาลอ่อนอมแดง (2) ลงไปที่หางตา ค่อย ๆ เบลนด์ให้ฟุ้งเข้าไปกับสีที่ 1 อย่าลืมทาที่ขอบตาล่างด้วย
- ลงสีเบจอ่อน ๆ อมชมพู มีประกายชิมเมอร์ (3) ตรงกลางเปลือกตา
- เขียนอินเนอร์ด้านในตาทั้งบนและล่างด้วยดินสอเขียนขอบตาสีดำ
- ใช้สีน้ำตาลอ่อนเบลนด์ขอบตาบนและล่างให้ดูฟุ้ง ๆ ไม่ดูเป็นเส้นจนเกินไป
- ดัดขนตา+ปัดมาสคาร่า
- ลงสีเบจอ่อน ๆ อมชมพูประกายชิมเมอร์ (3) ตรงหัวตา เพื่อให้ดวงตาดูสดใสขึ้น



ตามมาที่ขั้นตอนต่อไปกันเลย



- คอนทัวร์ตามกรอบหน้า และเน้นตรงใต้โหนกแก้ม (งานหน้าเรียวเล็กต้องมา)
- ปัดแก้มเบา ๆ ไปตามทรง Apple Cheek และลงไฮไลท์เบลนด์ไปเบา ๆ บริเวณหน้าแก้มและเหนือโหนกแก้ม



เนื่องจากอยากให้เข้ากับเวลากลางวัน มิ้วจะผสมลิปแมตต์สีนู้ดลงไปกับลิปแมตต์ของ W7 ด้วย และใช้ลิปกลอสลงตามเป็นส่วนสุดท้ายค่ะ


ลิปแมตต์สีชมพูสด กับสีนู้ด ผสมกันแล้วก็จะได้สีพีชหวาน ๆ ประมาณนี้แหละ


เมื่อได้สีที่ต้องการแล้ว มิ้วก็จะใช้พู่กันทาปากทาลงไป และตบท้ายด้วยลิปกลอสค่ะ



แล้วเราก็ได้ลุคแต่งหน้าไปทำงานแบบหวาน ๆ ตามที่เราต้องการแล้ว! เทียบกับหน้าสดแล้ว บอกได้เลยว่า แต่งหน้าเถิดจะเกิดผล



เรียบร้อยเข้ากับวันทำงานไหมล่ะ
จะใช้เป็น Everyday Look แต่งหน้าประจำทุกวันเลยก็ได้น้า

ครั้นจะให้ไปเจอเพื่อนหรือแฟนแบบสภาพที่ทำงานยุ่ง ๆ หัวฟูมาทั้งวันก็คงจะไม่ไหว ยิ่งเป็นงานวันเกิด หรือการเจอเพื่อนสมัยเรียนแบบ Reunion แล้วยิ่งยอมไม่ได้ ถึงจะไม่ได้เป็นตัวเด่น แต่ก็ต้องไม่ทำให้ตัวเองหมดสภาพเหมือนยายเพิ้ง นี่จึงเป็นเวลาเติมความสวยแบบง่าย ๆ กระชับฉับไวสำหรับตอนเย็นค่ะ 


NIGHT MAKEUP

ก่อนอื่นเริ่มจัดการปัญหาหน้ามัน แป้งเลือนในระหว่างวันกันก่อน ด้วยการเติมแป้งค่ะ (ก่อนเติมอย่าลืมซับหน้าและฉีดสเปรย์น้ำแร่เพื่อเติมน้ำให้ผิวด้วยนะ)

สำหรับแป้งฝุ่น W7 ที่ใช้มาตอนกลางวัน รู้สึกว่าทำให้หน้าไม่มันมากค่ะ จะมีเยิ้ม ๆ หน่อยก็ตรงจมูกที่มักจะมันเยิ้มเป็นปกติอยู่แล้ว แต่ก็รู้สึกว่ามันดูมันน้อยลงนะ และเนื่องจากว่าไม่ได้อยากได้ความหน้าแน่นเป๊ะอะไรมาก มิ้วก็จะใช้แป้งฝุ่น W7 เติมหน้าไปอีกค่ะ 

***ใครกลัวว่าพกแป้งฝุ่นจะยุ่งยาก รกพื้นที่ในกระเป๋าไปไหม มิ้วว่าแป้งฝุ่นของ W7 กระปุกนางไม่ใหญ่มากค่ะ ยังง่ายต่อการพกพาใส่กระเป๋าได้ แต่ต้องระวังตอนเปิดนิดนึงว่าจะฟุ้งกระจายรึเปล่า เพราะเขาไม่ได้มีพัฟมาด้วย รีบเปิดแป้งก็อาจจะหกเลอะเทอะได้

โดยส่วนตัวในวันธรรมดา มิ้วจะชอบใช้แปรงปัดแป้งมากกว่าใช้พัฟ เพราะได้ความบางเบาเป็นธรรมชาติกว่าค่ะ จะใช้พัฟก็ต่อเมื่อวันนั้นต้องการความแน่นเป็นพิเศษ


เพิ่มความมีเสน่ห์ให้ดวงตาเพิ่มหน่อย โดยเริ่มจาก
- ทาสีชมพูโอลด์โรส (1) จากเปลือกตาด้านนอก ค่อย ๆ เกลี่ยมาถึงกลางเปลือกตา
- ทาสีชมพูเข้ม+น้ำตาล (2) บริเวณชั้นพับตาด้านนอก ค่อย ๆ เบลนด์ขึ้นไปให้ดูฟุ้ง ๆอย่าลืมลงบริเวณใต้ตาด้วย
- กรีดอายไลเนอร์ ตรงนี้แล้วแต่ตามชอบเลยว่าจะกรีดเส้นหนา-บาง หรือวิงหางออกหรือเปล่า ส่วนตัวมิ้วชอบเส้นที่ไม่หนามาก และวิงหางออกเล็กน้อยค่ะ
- ลงสีเบจมีชิมเมอร์ประกายทอง (3) ที่กลางเปลือกตา
- เขียนขอบตาด้วยดินสอสีดำเพื่อให้ดวงตาดูคมชัดขึ้น



ถัดมาเราก็ไปคอนทัวร์หน้าให้ชัดขึ้น เน้นบริเวณใต้โหนกแก้ม โดยใช้สีแก้มสีเดิม (ของ W7 สี Scandal) ที่เลือนไประหว่างวันตรงบริเวณโหนกแก้ม โดยปัดเข้ามาเป็นมุมเฉียงโดยอย่าให้เลยปลายจมูก และเบลนด์ตรงบริเวณหน้าแก้มเล็กน้อย จากนั้นก็ทาไฮไลท์ตามบริเวณที่แสงตกระทบ เช่น เหนือโหนกแก้ม หน้าผาก ดั้ง ปลายจมูก กระจับปาก และคางค่ะ



ปิดท้ายกันสวย ๆ ด้วยลิปแมตต์สีชมพูสดเหมือนสีกุหลาบ ของ W7 (สี Oddball)




อีกตัวช่วยที่ทำให้ลุคเปลี่ยนก็คือทรงผม มีเวลาเราอาจจะม้วนผมสักหน่อย และปล่อยผมออกมาให้ดูเป็นสาวเปรี้ยวขึ้นมาอีกนิด อย่าลืมถอดเสื้อคลุมออกด้วยนะ!




อยากดูสวยแบบไม่ตั้งใจมาก ก็ปัดผมไปด้านข้างนิดหน่อย ดูแล้วไม่เป็นทางการมากค่ะ

ไม่รู้ว่าจะถูกใจกันไหม แต่อยากทำฮาวทูออกมาแบบที่คนที่เข้ามาอ่านก็แต่งตามกันได้ในชีวิตประจำวัน และของใหม่ที่ได้นำมาใช้ในฮาวทูนี้ ได้ใช้แล้วไม่ผิดหวังจริง ๆ ค่ะ ใครมีข้อเสนอแนะหรืออยากติชมอะไร ก็คอมเมนต์กันมาได้เลย แม้จะทำงานเป็นช่างแต่งหน้าแล้ว มิ้วก็อยากจะพัฒนาตัวเองอยู่เรื่อย ๆ นะคะ ไว้คราวหน้าเรามาพบกันใหม่น้า บ๊ายบายค่า  :)

1 ความคิดเห็น:

  1. How to get to Wynn Las Vegas by Bus, Bus, Subway or Train
    Directions to Wynn Las Vegas (Wynn). (702) 770-3100. 온카판 Call 마틴 배팅 Directions · Toll Free: 에그벳 702-770-3100. 더굿 토토 Toll Free: 800.770.7711. Copyright 윈 조이 포커 시세 © 2021 GTVC Holdings.

    ตอบลบ