วันพุธที่ 26 ธันวาคม พ.ศ. 2561

มากกว่าการเป็นเครื่องสำอาง Kay Exotic Lanna Beauty สวยสดใสท่ามกลางรอยยิ้มและเสียงหัวเราะ



     เหตุผลที่คนเราจะหัวเราะนั้นมีมากมาย บางคนหัวเราะเพราะความตลก ความขำขันกับสิ่งที่พบตรงหน้า บางคนหัวเราะเพราะอยากเย้ยหยันใครสักคนที่เราหมั่นไส้หรือไม่ชอบ บางคนก็หัวเราะเพราะจริง ๆ แล้วรู้สึกเศร้า สมเพชเรื่องบางเรื่องในชีวิตของตัวเอง แต่ไม่ว่าเราจะหัวเราะด้วยเรื่องอะไรในอารมณ์ไหนก็แล้วแต่...เราก็ต้องดำเนินชีวิตกันต่อไปให้ได้ เช่นเดียวกับผู้หญิงคนนี้ที่มีชื่อว่า "ครูเก๋-วราลักษณ์ สู่โนนทอง" 1 ใน 5 Hall of Frame นักดนตรีบำบัดของไทย และเป็นหนึ่งใน TED Performer ของประเทศจีน ผู้ซึ่งได้รับการขนานนามให้เป็นหนึ่งในทูตโยคะหัวเราะ อีกทั้งเธอยังเป็นเจ้าของแบรนด์ KAY (เคย์) ที่มิ้วกำลังจะมาแนะนำกันค่ะ 
     เนื่องจากเดือนที่แล้วมิ้วได้มีโอกาสไปร่วมเวิร์คช็อปกับแบรนด์ KAY จากใจจริงเลยก็ไม่รู้ว่าจะต้องไปทำอะไรบ้าง ไม่รู้ว่าจะเหมือนการไปงานเปิดตัวเครื่องสำอางแบบที่เราเคยไปหรือเปล่า? แต่พอไปถึงแล้ว ต้องบอกว่านี่เป็นอะไรที่แปลกใหม่พอสมควรสำหรับมิ้วเลย 



ครูเก๋-วราลักษณ์ สู่โนนทอง (คนที่ 4 จากซ้ายมือ)


     แน่นอนว่าทุกคนที่มางานนี้ต่างก็เป็นคนที่ชอบการแต่งหน้า สนใจเครื่องสำอางใหม่ ๆ แต่เอาเข้าจริงงานนี้มีอะไรมากกว่านั้นค่ะ ครูเก๋ได้เล่าถึงชีวิตของตัวเองคร่าว ๆ ตั้งแต่ตอนที่เธอเรียนจบ เธอต้องเจอปัญหาสารพัด ทั้งอุบัติเหตุร้ายแรง โรคร้ายที่ยากจะรักษาให้หายขาด ซึ่งมันส่งผลให้ก่อเกิดสภาพจิตใจที่ย่ำแย่ตามมา แต่ด้วยใจที่ไม่ยอมแพ้ของเธอ นั่นจึงทำให้เธอลุกขึ้นมาสู้กับปัญหาเหล่านั้น และทำให้สุขภาพกายและจิตได้กลับมาดีดังเช่นทุกวันนี้ ด้วยสิ่งที่เรียกว่า "โยคะหัวเราะ" นั่นเอง


     ในวันนั้นขณะที่ไปร่วมเวิร์คช็อป ตัวมิ้วเองมีเรื่องกลุ้มใจอยู่เหมือนกัน ตอนแรก ๆ ที่ลองทำโยคะหัวเราะก็ไม่อินเท่าไหร่ เพราะจริง ๆ แล้วมิ้วเป็นคนหัวเราะยาก แต่พอทำไปเรื่อย ๆ มันก็รู้สึกเพลินดีเหมือนกัน บวกกับที่ครูเก๋ได้ให้เราสัมผัสกับดนตรีบำบัด ต้องบอกเลยว่ามันทำให้ลืมเรื่องเครียด ๆ ไปได้ในชั่วขณะเลยล่ะ คงเพราะได้ส่งเสียงออกมาดัง ให้ปอดได้ขยาย เลยทำให้เหมือนได้ปลดปล่อยตัวเองออกมาจากเรื่องแย่ ๆ พลังงานลบ ๆ แถมได้เพิ่มพลังบวกไปในตัวด้วย



     พูดถึงพลังงานบวก แน่นอนว่ามันก็ส่งผลไปถึงเครื่องสำอางของแบรนด์ KAY ที่ครูเก๋ได้ตั้งใจทำออกมาด้วย ผลิตภัณฑ์ของ KAY ถูกถ่ายทอดออกมาผ่านรูปลักษณ์ที่เป็นไทยโมเดิร์นผสมผสานความเป็นล้านนา ทั้งสัญลักษณ์รูปขนนกพิราบที่ติดมากับตัว K สื่อถึงความมีอิสรภาพ อันเป็นเครื่องหมายอันดีงามให้ก่อเกิดความสุข 

ผลิตภัณฑ์ของ KAY มี 2 อย่างค่ะ คือ แป้งฝุ่น และลิปจิ้มจุ่ม เดี๋ยวขอรีวิวไปทีละอย่างก็แล้วกันนะคะ


KAY's Cordyceps Translucent Powder



     ชิ้นแรกเป็นแป้งฝุ่น ซึ่งไม่ใช่แป้งฝุ่นธรรมดา ๆ ค่ะ เรียกได้ว่าพิเศษตั้งแต่ตัวกล่องที่บรรจุตลับแป้งมาเลยก็ว่าได้ หน้ากล่องถูกออกแบบลวดลายตามแนวคิดของ "ศรียันตรา" อันมีความหมายถึงลักษณะการกระจายตัวของพลังงานแห่งจักรวาล ถูกใช้แทนพลังงานอันไม่สิ้นสุดของพระแม่ทุกพระองค์ในศาสนาพราหมณ์-ฮินดู รวมไปถึงภาพของผู้หญิงในกล่องที่มีชื่อว่า "แม่หญิงสุพรรณิการ์" อันสื่อถึงความเป็นมารดาแห่งจักรวาลด้วย ฝีมือการวาดเป็นของศิลปินชาวเชียงราย อาจารย์พิสิษฐ์ ไชยล้อมค่ะ



     อย่างที่บอกว่าเจ้าตัวนี้ไม่ใช้แป้งฝุ่นธรรมดา เพราะเมื่อทาลงไปแล้วจะช่วยบำรุงผิว เนื่องจากมีสารอินทรีย์จากข้าวบาร์เลย์ สารสกัดจากผงเห็ดถังเช่าสีทอง และว่านหางจระเข้ เนื้อแป้งละเอียดบางเบา ช่วยปกป้องผิวจากมลภาวะ ต้านอนุมูลอิสระ เพิ่มระดับออกซิเจน ยับยั้งแบคทีเรีย ติดทน พร้อมควบคุมความมันยาวนาน ป้องกันรังสี UVA และ UVB ปราศจากสาร Paraben ซึ่งเป็นสารก่อมะเร็ง ช่่วยเผยผิวหน้าใส ไร้ความหมองคล้ำ 




     มิ้วลองทาแป้งโดยไม่ได้ใช้รองพื้นลงไว้ก่อน (มีทาไพรเมอร์ตรงบริเวณทีโซนที่รูขุมขนกว้างเท่านั้น) เรื่องการปกปิดไม่ได้เห็นผลมากนัก แต่ชอบตรงที่เนื้อแป้งมีความบางเบามาก และพบว่ามันได้ความเนียนและไบร์ทขึ้นในระดับหนึ่งเลยล่ะ เหมาะสำหรับวันสบาย ๆ เป็น Everyday Look ใช้ได้ในทุก ๆ วันค่ะ

KAY's Toothsome Cordyceps Matte Lipstick


     มาถึงลิปสติกกันบ้าง KAY ทำออกมาในรูปแบบของลิปจิ้มจุ่ม ซึ่งทางแบรนด์เขาบอกเรามาว่าเป็น "ลิปสติกกินได้" ผ่านการรับรองจากอย. ด้วยส่วนผสมซึ่งล้วนมาจากธรรมชาติ ได้แก่
- แมงโก้บัตเตอร์ ซึ่งเป็นไขมันธรรมชาติที่ได้จากมะม่วง 
- สารสกัดจากเห็ดถังเช่าสีทอง ช่วยเสริมสุขภาพภายใน
- ใช้สีเกรดอาหาร ซึ่งมีความปลอดภัย ปราศจากสารก่อมะเร็ง
- มีกลิ่นหอมจากผลไม้ที่ช่วยบำรุงสุขภาพ 
- เนื้อฟิล์มบางเบาเป็นพิเศษ นุ่มลื่น ติดทน ไม่เหนียวเหนอะหนะ
- ปราศจากทัลคัม และพาราเบน 
- ปรับสูตรให้มีการใช้น้ำน้อยในกระบวนการผลิต เพื่อร่วมปลูกฝังจิตสำนึกต่อปัญหาวิกฤตการณ์ขาดแคลนน้ำของโลก




     ลิปสติกของ KAY มีทั้งหมด 5 สี ซึ่งสีที่มิ้วได้มาคือ Juicy Punch ค่ะ กลิ่นของลิปเป็นกลิ่น Pineapple หรือสับปะรดค่ะ ลองทาดูแล้วก็พบว่าสีของเขาชัดแน่นมาก ๆ สี เนื้อเนียนนุ่ม ทาง่าย ติดทนดีในระดับนึง ทาแล้วได้กลิ่นหอมสดชื่นของผลไม้จริง ๆ :)



     จะว่าไปการไปเวิร์คช็อปกับ KAY ในครั้งนั้นถือเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้มิ้วได้สร้างกำลังใจต่อตัวเองจริง ๆ มันทำให้มิ้วเกิดห้วงความคิดหนึ่งขึ้นมาว่า ไม่ว่าเราจะเจอปัญหา เรื่องร้าย ๆ จากใครหรืออะไรก็ตาม ตราบใดที่เรายังมีชีวิตอยู่ เราต้อง "ยิ้มสู้" และหัวเราะกับมัน เราอาจจะเผชิญความผิดหวังมากมาย แต่ถ้าเราตั้งใจที่จะลงมือทำสิ่งใดแล้ว จงมุ่งมั่น และต้องไม่ย่อท้อกับอุปสรรคต่าง ๆ ที่เข้ามาอย่างเด็ดขาด

     สารภาพตรงนี้เลยว่านี่คือการเขียนรีวิวที่ค่อนข้างจะยากที่สุดตั้งแต่เขียนบล็อกมาแล้ว (ไม่นับตอนที่เรียนอยู่คณะโบราณคดีนะคะ เพราะอันนั้นยากกว่า 5555) ด้วยเหตุที่มิ้วอยากจะเรียบเรียงออกมาให้ดี เป็นเหตุเป็นผล และเข้าใจง่ายที่สุด หวังว่าการเขียนบทความรีวิวในครั้งนี้จะเป็นที่ถูกใจใครหลาย ๆ คนนะคะ ขอลาไปแต่เพียงเท่านี้ สวัสดีค่ะ :)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น