วันอาทิตย์ที่ 4 มิถุนายน พ.ศ. 2560

รีวิว 6 ไอเทมความงาม ใช้จริง ใช้ดีจนต้องซื้อซ้ำ จากร้าน Beauty Buffet


     
     สิ่งที่อยู่คู่กับผู้หญิงเรามาอย่างยาวนาน คงหนีไม่พ้นเรื่องของความสวยความงาม การหาซื้อผลิตภัณฑ์ดี ๆ ราคาสูง ๆ สักตัวมาใช้คงไม่ได้ทำให้เกิดผลกระทบทางการเงินมากนัก แต่ไอเทมความงามมันไม่ได้มีแค่อย่างเดียวน่ะสิ! เดี๋ยวชิ้นนั้นใช้กับตัว ชิ้นนั้นใช้กับผม ชิ้นนั้นใช้กับใบหน้า เยอะแยะไปหมด จะให้ซื้อแต่ผลิตภัณฑ์ราคาแพง แบรนด์หรู ๆ มาที่หลาย ๆ ตัวก็คงไม่ไหว มีหวังได้กระเป๋าฉีกแน่ ๆ (ชิ้นเดียวมิ้วก็ซีดแล้วค่ะ) 

     ครั้งนี้มิ้วก็เลยจะมารีวิวไอเทมเด็ด ๆ ราคาพอเอื้อมถึงมาให้ได้ดูกัน ไอเทมทั้งหมดนี้เป็นของ Beauty Buffet ซึ่งเป็นแบรนด์ที่สาว ๆ น่าจะรู้จักกันเป็นอย่างดีอยู่แล้ว เพราะเดินไปแถวไหนก็เจอตลอด ผลิตภัณฑ์บางตัวพอหมดแล้วก็ต้องซื้อซ้ำตลอดเพราะติดใจมาก จะมีอะไรบ้างนั้น ตามมาชมกันเลยค่ะ



GINO McCRAY The Professional 
Make Up Cleansing Gel


     เริ่มกันที่ตัวแรก เป็นคลีนซิ่งเจลสำหรับล้างเครื่องสำอางโดยเฉพาะ และมีสารสกัดจากยอดอ่อนของใบชาเขียวออแกนิค กดออกมามีกลิ่นหอมอ่อน ๆ ตอนซื้อถามพนักงานอยู่ว่าตอนใช้ตัวนี้ให้ใช้แบบนวดวน ๆ แล้วล้างออก หรือนวดแล้วใช้สำลีเช็ด? คำตอบคือใช้ได้ทั้งสองแบบ แต่จากการลองใช้มิ้วชอบแบบแรกมากกว่า เพราะรู้สึกว่าล้างด้วยน้ำมันสะอาดกว่า เหมือนว่ามันช่วยละลายเครื่องสำอางได้ดีกว่าการเช็ดออกเฉย ๆ เป็นการลดการอุดตันได้ในระดับหนึ่ง มิ้วเลยเอาเจ้าคลีนซิ่งตัวนี้มาไว้ใช้ในห้องน้ำเป็นประจำค่ะ


     เนื้อเป็นเจลสีเขียวแบบนี้ค่ะ ล้างเครื่องสำอางออกได้ดีเลยทีเดียว ในวันนี้แต่งหน้าหนา ๆ โบกรองพื้นแน่น ๆ เจ้าตัวนี้ก็ยังทำให้หน้าสะอาดและรู้สึกสดชื่น ตอนนี้มิ้วใช้แทบทุกวันแม้กระทั่งวันที่ไม่ได้แต่งหน้า เพราะยังไงก็ยังต้องล้างครีมกันแดดอยู่ดี สลับใช้กับตัวอื่น ๆ บ้าง แต่ก็ชอบตัวนี้ที่สุด 

     แต่ยังไงก็ตามมิ้วไม่แนะนำให้ใช้กับรอบดวงตานะคะ เคยลองเอามานวดวน ๆ ตรงที่แต่งตา เครื่องสำอางออกก็จริง แต่ก็เสี่ยงจะเข้าตาและทำให้รู้สึกแสบตาได้ ยังไงก็แล้วแต่ Eye Remover ที่เป็นเนื้อลิควิดก็เป็นสิ่งที่เหมาะสมกับการใช้งานที่สุดแล้ว


Scentio Milk Plus Bright and White Whitening Facial Scrub


     ตัวนี้เป็นสครับหน้าที่ซื้อวนไปแล้วไม่รู้กี่รอบ เริ่มใช้ครั้งแรกตั้งแต่ตอนเรียนมหาลัย ประมาณปี 2-3 เห็นจะได้ ใช้แล้วรู้สึกว่ามันทำให้หน้านุ่มดี เนื้อสครับไม่บาดหน้าเลย เป็นตัวช่วยชีวิตมาก ๆ เวลาที่ผิวหน้าแห้ง เรื่องความกระจ่างใสมิ้วว่าไม่ค่อยเห็นผล เพราะว่ามิ้วเป็นคนผิวขาวอยู่แล้ว 

     มีความประทับใจอีกอย่างสำหรับสครับตัวนี้ คือช่วงที่จะรับปริญญา สภาพผิวของมิ้วแย่มาก หน้าแห้งลอก แต่งหน้าไม่ติด ลงรองพื้นได้ยากมาก ตอนนั้นกลุ้มใจมาก เพราะตอนออกไปถ่ายรูปนอกรอบกับเพื่อน เวลาเหงื่อออกหน้านี่ไหลไปกับ Makeup Base ที่บรรจงแต่งมาหมดเลย แถมเวลาโดนแดดก็แสบผิวด้วย หาครีมบำรุงมาทาเพื่อเพิ่มความชุ่มชื้นก็เอาไม่อยู่ เนื้อครีมไม่ซึมเข้าสู่ผิวเลย เหมือนแค่ทาเคลือบหน้าไว้เท่านั้น พอกลับมาใช้สครับตัวนี้ ผิวเลยค่อย ๆ ดีขึ้น 

     มันออกจะดูเวอร์ ๆ อยู่ แต่ที่เล่ามาคือประสบการณ์จริงล้วน ๆ มิ้วเคยคิดว่าการสครับหน้าไม่ดี อาจทำให้ผิวบางลง แต่ไม่ใช่สำหรับเจ้าตัวนี้แน่นอน เพราะผ่านมาหลายกระปุกแล้ว จัดเป็นไอเทมที่ Must have จริง ๆ ค่ะ บางทีก็ยังแอบเอามาขัดรักแร้ ศอก เข่า หรือตาตุ่มด้วย มันทำให้ผิวเนียนขึ้นจริง ๆ นะ อิอิ


Made in Nature Collagen & Q10 White & Bright Foam Cleanser


     พูดถึงสครับหน้าไปแล้วต้องพูดถึงเรื่องโฟมล้างหน้ากันบ้าง จริง ๆ มิ้วมีโฟมล้างหน้าใช้อยู่หลายตัวค่ะ แต่ตัวนี้เป็นตัวแรกของ Beauty Buffet ที่ได้ลองใช้จริง ๆ เป็นโฟมล้างหน้าที่กลิ่นหอมมากค่ะ เปิดออกมาแล้วดมนี่ฟินไปเลย 

     มิ้วใช้แล้วไม่แพ้ค่ะ ล้างหน้าได้สะอาดดี แต่ก็ต้องใช้หลังจากล้างเครื่องสำอางออกเรียบร้อยหมดแล้วนะคะ เรื่องความขาวนี่มิ้วไม่ค่อยหวังอะไร เพราะผิวขาวอยู่แล้ว ทำให้ดูไม่ค่อยออกว่ามันกระจ่างใสขึ้น ไบร์ทขึ้นรึเปล่า? 55555 หลังล้างหน้าแอบรู้สึกตึงนิดหน่อยเพราะสภาพผิวเป็นผิวผสม มีส่วนที่มันมากและแห้งมากอยู่ แต่โดยรวมถือว่าโอเคเลยนะ

เนื้อโฟมที่บีบออกมาจากหลอดเป็นสีขาว ๆ แบบนี้จ้า


Made in Nature Collagen & Q10 White Booster Shower Cream


     ยังอยู่ที่เซ็ทของ Collagen & Q10 กันอยู่ ไม่ต้องบอกก็รู้ว่าได้มาพร้อมกับโฟมล้างหน้า 55555 ตัวนี้เป็นครีมอาบน้ำที่ใช้แล้วชอบมาก ตอนอาบน้ำออกมารู้สึกผิวลื่น ๆ และเนียนเด้งดี แถมกลิ่นยังหอมติดตัวมาด้วย 

เนื้อครีมอาบน้ำเป็นสีขาวแบบนี้ค่ะ 
มิ้วชอบกดหัวปั๊มออกมาเยอะ ๆ เอามาชโลมทั้งตัว


Beauty Buffet Scentio Very Thai Turmeric Body Scrub & Mask


     สบู่อาบน้ำอย่างเดียวคงไม่พอ ต้องมีสครับขัดผิวกายมาช่วยด้วย ในเซ็ต Very Thai ที่ออกมาเมื่อปีที่แล้ว(2016) มิ้วชอบสครับขมิ้นที่สุด ส่วนนึงเพราะเรารู้ว่าผงขมิ้นเป็นสิ่งที่สาวไทยสมัยก่อนชอบเอามาขัดตัวเพื่อบำรุงผิวให้เนียนสวย เหลืองผุดผ่องดั่งทองทา 

     โดยส่วนตัวอยากได้แค่รับการผลัดเซลล์ผิวและต้องการขัดขี้ไคลไปในตัว 5555 ซึ่งสครับตัวนี้ทำได้ค่ะ รู้สึกเลยว่าผิวเนียนนุ่มขึ้น ดูไบร์ทขึ้นด้วย แถมกลิ่นก็หอม ไม่ฉุนแรง อาจเป็นเพราะว่ามีการแต่งกลิ่นมาแล้ว บางวันคุณแม่มิ้วก็ใช้ ยังบอกเลยว่าสครับตัวนี้โอเคเลย ใช้แล้วผิวเนียนขึ้นจริง

 เนื้อสครับไม่ค่อยบาดผิว แต่ก็ไม่ควรถูแรง ๆ เพราะจะทำให้แสบผิวได้ กระปุกนึงใช้ได้นานเลยทีเดียว นี่มิ้วเพิ่งจะซื้อเป็นกระปุกที่ 2 เอง


Makeup Items


     อันที่จริงผลิตภัณฑ์ในกลุ่ม Makeup ของ Beauty Buffet ก็เป็นสิ่งที่หลายคนต่างพูดถึง มิ้วเป็นคนนึงที่ชอบเข้าไปชมไปบ่อย ๆ แต่ที่ชอบจริง ๆ มีอยู่แค่ 3 สิ่งค่ะ ที่พูดมาทั้งหมดเป็นพวกผลิตภัณฑ์บำรุงผิว มาถึงตรงนี้เลยขอรวมเป็นกลุ่มเดียว รีวิวแบบสั้น ๆ กระทัดรัดก็แล้วกัน

- Gino McCray The Artist Eyelash Curl 
เป็นที่ดัดขนตาที่ชอบที่สุดตั้งแต่ใช้มาเลย ความโค้งรับกับรู้ตาพอดี ใช้ดีกว่าที่ดัดขนตาของแบรนด์แพง ๆ อีก ที่สำคัญราคาถูกมาก ใช้มาแล้ว 3 อันค่ะ พอมันเริ่มเสื่อมการใช้งานก็ซื้อใหม่ เรียกว่าคุ้มยิ่งกว่าคุ้มอีก

GINO McCRAY The Professional Make Up Eye Shadow
อายแชโดว์ตลับเดี่ยว ๆ พกพาง่าย เนื้อสีชัดมาก สีนี้ชื่อสี Asgard เป็นสีทองที่มิ้วชอบมาก มีช่วงนึงตามหาอายแชโดว์สีทองตามแบรนด์นั้นแบรนด์นี้เยอะมาก มาตัดสินใจซื้อตัวนี้หลังจากลองเนื้อและพอใจกับโทนสีมาก แถมราคาถูกอีกต่างหาก อะไรจะดีปานนี้ :3

- Gino McCRAY Heritage Brow& Liner Kit

ไอเทมสุดท้าย เป็นอีกหนึ่งสิ่งที่อยากนำเสนอ เพราะใช้แล้วชอบมาก ทุกวันนี้ก็ยังใช้อยู่ เป็นที่เขียนคิ้วแบบฝุ่นที่มีมาทั้งหมด 4 สีด้วยกัน ไล่ตั้งแต่น้ำตาลอ่อนไปยังสีดำ บางทีมิ้วใช้ที่เขียนคิ้วตัวนี้แล้วแทบไม่ต้องใช้ดินสอร่างโครงคิ้วก่อนเลย ใช้สีดำในตลับแทนเอาได้แม้จะไม่ได้เส้นคมเหมือนดินสอก็ตาม แถมยังติดทนมาก ๆ อีกด้วย แอบจำได้ลาง ๆ ว่าตัวนี้เคยได้รับรางวัลจากนิตยสารอะไรสักอย่าง พอได้ใช้งานจริงแล้วก็พบว่ามันสมกับรางวัลจริง ๆ ค่ะ


🔺🔻🔺🔻🔺🔻🔺🔻🔺🔻🔺🔻


     จบกันไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว และนี่ก็เป็นไอเทมที่มิ้วคัดมาแล้วว่ามันใช้ดีจริงสำหรับตัวมิ้วเอง สภาพผิวของแต่ละคนไม่เหมือนกัน คนอื่นอาจจะมีความคิดเห็นที่แตกต่างกันไปก็ได้ นี่เป็นเพียงความคิดเห็นส่วนตัวจากการใช้ผลิตภัณฑ์เท่านั้น สุดท้ายนี้ก็หวังว่าการรีวิวจะเป็นประโยชน์กับผู้อ่านทุก ๆ ท่านนะคะ แล้วกลับมาพบกันใหม่คราวหน้า บ๊ายบายค่ะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น