วันอังคารที่ 27 ธันวาคม พ.ศ. 2559

ย้อนวัยใส! แต่งหน้าสวยด่วนไปมหาลัย ไม่ใช้อายไลเนอร์ ง่าย ๆ ฉบับมือใหม่หัดแต่ง!

     สวัสดีค่ะ~ พบกันอีกครั้งช่วงปลายปี 2016 ก่อนจะขึ้นปีใหม่มิ้วก็มีฮาวทูแต่งหน้าแบบง่าย ๆ มาฝากกัน อาจจะไม่ได้เกี่ยวกับช่วงเทศกาลในช่วงนี้เท่าไหร่ แต่คิดว่าฮาวทูนี้น่าจะดูได้ในทุกโอกาส และเป็นประโยชน์กับสาว ๆ โดยเฉพาะน้อง ๆ นักศึกษาค่ะ ว่าแล้วก็มาชมฮาวทู แต่งหน้าใส ๆ ไปมหาลัย ฉบับมือใหม่หัดแต่ง กันเถอะ นอกจากจะสอนแต่งหน้าแล้ว มิ้วยังมีไอเทมใหม่มารีวิวให้ดูกัน และยังนำมาใช้ในลุคนี้ด้วย สิ่งนั้นจะเป็นอะไร ต้องมาดูกันค่ะ


     ก่อนจะไปชมฮาวทูกัน ขอแนะนำไอเทมใหม่ที่ได้มาก่อนละกันเนอะ สิ่งนั้นก็คืออออ... Dear Darling Water Gel Tint เป็นลิปทินต์จากที่ Etude House นั่นเองค่ะ ซึ่งถ้าใครเป็นสาวก Etude House ต้องรู้จักทินต์ตัวเก่าอย่าง Dear Darling Tint กันอย่างแน่นอน ล่าสุดทาง Etude ก็ได้พัฒนาสูตรการผลิตเจ้าลิปทินต์ตัวนี้ให้ดีกว่าเดิม กลายมาเป็นเจ้าตัวที่เรากำลังพูดถึงอยู่นี่แหละค่ะ
ขวา : Etude House Dear Darling Tint
ซ้าย : Etude House Dear Darling Water Gel Tint

     ทีแรกมิ้วก็สงสัยว่ามันจะดีกว่าเดิมยังไง เลยลองเปรียบเทียบเนื้อทินต์ทั้งแบบเก่าและแบบใหม่ดูค่ะ ทั้งการ Swatch สีลงบนแขน และการทดลองทาลงบนริมฝีปาก (ลองใช้มาแล้วก่อนจะมาทำรีวิวให้ดู) 

เดี๋ยวเรามาดูการ Swatch สีกันก่อนค่ะ
เริ่มที่ทินต์ตัวเก่า Dear Darling Tint มิ้วใช้สี Real Red เป็นสีแดงค่ะ 

     จากการทาที่แขนพบว่าสีมันไม่ได้เข้มมาก ออกใส ๆ เป็นเนื้อน้ำ ทาแล้วค่อนข้างจะแห้งเร็ว ใครที่ริมฝีปากแห้งมาก ๆ แนะนำให้ทาลิปมันลงไปก่อนก็ดีค่ะ


คราวนี้มาลองตัวใหม่ Dear Darling Water Gel Tint กันบ้าง มิ้วใช้สี OR202 Orange ค่ะ

     หลัก ๆ เลยพบว่าเจ้าตัวใหม่ให้สีที่ชัดกว่า และมีความชุ่มชื้นกว่าตัวเก่ามาก เป็นเนื้อเจลใสๆ แห้งช้ากว่าตัวเก่านิดนึง ทาแล้วต้องรอสักพักให้เนื้อทินต์กลืนไปกับริมฝีปากค่ะ

     ในเรื่องของความติดทน มิ้วได้ทำการฉีดน้ำลงไปตรงแขนที่ Swatch สีเอาไว้ แล้วใช้ทิชชู่ปาด พบว่าสีจางลงค่ะ แต่ก็ยังเห็นคราบสีชัดอยู่ และอย่างที่บอก ว่าทินต์ตัวใหม่น่าจะต้องรอให้มันแห้งและเซ็ทตัวก่อน (ตอนที่ทดสอบให้ดู มิ้วใจร้อนรีบฉีดน้ำและปาดเร็วไปหน่อย) โดยส่วนตัวแล้วชอบเนื้อทินต์ตัวใหม่มากกว่า เพราะมันให้ความชุ่มชื้นดี อีกอย่างมิ้วเป็นคนริมฝีปากแห้งมาก ทินต์ตัวใหม่จึงตอบโจทย์ได้ดีกว่าค่ะ


รีวิวลิปทินต์กันไปสั้น ๆ คร่าว ๆ แล้ว คราวนี้ไปชมฮาวทูกันต่อเลยค่ะ ^^
มิ้วมีวิดีโอมาให้ดูกันด้วยนะคะ


หากใครไม่ชอบดูวิดีโอ มาดูเป็นภาพนิ่งกันก็ได้ค่ะ


Base Makeup

     เริ่มจากการปกปิดร่องรอยอารยธรรมบนใบหน้าด้วยคอนซีลเลอร์ มิ้วใช้ Etude House Big Cover Concealer Cushion #Beige ค่ะ


     เนื่องจากเราไม่ได้มีเวลามากมาย จะมาใช้ Base Makeup หลายชิ้นก็ไม่เข้าท่า เดี๋ยวไปเรียนไม่ทันพอดี งานนี้เลยขอพึ่งคุชชั่นเนื้อแมตต์ ที่ให้การปกปิดดี อย่าง Etude House Real Powder Cushion #Naturak Beige ตบ ๆ ลงไปให้ทั่วใบหน้าเลยค่ะ 



Cheek & Contouring

     เพื่อความรวดเร็ว คราวนี้ขอเริ่มที่งานแก้มกันก่อน (เผื่อทำอะไรไม่ทัน เราก็ยังมีสีแก้มที่ทำให้หน้าดูไม่ซีดนะจ๊ะ) มิ้วใช้ Etude House Berry Delicious Cream Blusher #RD301 เป็นครีมบลัชสีออกแดงอมส้ม มีพัฟมาให้ด้วย ขั้นตอนนี้ขอให้ตบลงไปบนแก้มอย่างเบามือเลยนะคะ ย้ำ!ว่าต้องเบาจริง ๆ


     แก้มมาแล้ว ต้องอย่าลืมสร้างมิติบนใบหน้าค่ะ มิ้วใช้ Etude House Play 101 Stick #11 ในการคอนทัวร์ค่ะ ปาดเจ้า Stick ตัวนี้ไปตามกรอบหน้า ใต้โหนกแก้ม (ไม่ต้องหนักนะคะ งานนี้เน้นใส ๆ วัยรุ่นชอบ) และใช้นิ้วแตะ ๆ เนื้อสติ๊กมาสร้างให้จมูกดูเป็นสันค่ะ



Eyes Makeup

     เพื่อความง่ายและรวดเร็ว เราจะไม่มาใช้แปรงแต่งตาให้เสียเวลาค่ะ มิ้วขอแนะนำให้ใช้อายแชโดว์เนื้อครีมหรือแบบเป็นดินสอ จะง่ายกว่าการใช้อายแชโดว์เนื้อฝุ่นมากค่ะ 

     งานนี้เลือกใช้ Etude House Play 101 Blending Pencil #11 ทาลงบนเปลือกตา แล้วใช้นิ้วเกลี่ยจนเนียนทั่วกัน


     สร้างความฟุ้งให้เปลือกตาสักเล็กน้อยด้วย Etude House Play 101 Pencil #18 หรือดินสอเขียนขอบตาสีน้ำตาล ขอเนื้อนิ่ม ๆ หน่อยนะคะ เขียนให้ชิดโคนขนตาบน จากนั้นก็เกลี่ยขึ้นไปให้ดูเหมือนกับเป็นการไล่สี


     เช่นกัน เขียนให้ชิดโคนขนตาล่าง จากด้านนอกเข้ามาถึงกลางตาพอ จากนั้นก็เกลี่ยให้เนียนอีกเช่นกัน (ขั้นตอนนี้ใช้แปรงเกลี่ยก็ได้นะคะ เพราะเป็นพื้นที่เล็ก ๆ แต่มิ้วใช้นิ้วนางเกลี่ยแทนค่ะ ขี้เกียจหยิบแปรง 55555)

***ลุคนี้มิ้วขอไม่ใช้อายไลเนอร์นะคะ เพราะจากที่แต่งหน้ามา มิ้วรู้สึกว่าการเขียนอายไลเนอร์เป็นขั้นตอนที่ทำให้ค่อนข้างเสียเวลาในช่วงที่เรารีบ ๆ


     ดัดขนตา + ปัดมาสคาร่า มิ้วใช้มาสคาร่ารุ่น Lash Perm Curl Fix จาก Etude House ใช่กันค่ะ เป็นไอเทมที่ให้งอนตางามมาก แทบจะใช้แทนขนตาปลอมได้เลยมั้งเนี่ย


     ทำหัวตาให้ดูวิ้ง ๆ ด้วย Etude House Play 101 Pencil #5 จะหาอายแชโดว์สีขาวหรือดินสอเขียนขอบตาสีขาวผสมชิมเมอร์มาใช้แทนก็ได้ค่ะ


     แต่งตาแล้วจะไม่เขียนคิ้วได้อย่างไร น่ากลัวแย่ ไปเขียนคิ้วกันต่อเลยค่ะ เพื่อความรวดเร็วมิ้วจะใช้ดินสอเขียนคิ้วแท่งเดียวนี่แหละ วาดโครงคิ้วที่ต้องการ และระบายลงไปอย่างเบามือ และถ้ารู้สึกว่าคิ้วเข้มไป ก็ใช้มาสคาร่าคิ้วปัดให้สีคิ้วอ่อนลงค่ะ



Lips

มาถึงนางเอกของเราแล้ว มิ้วใช้ Dear Darling Water Gel Tint #Orange Red ทินต์ตัวใหม่ในลุคนี้ค่ะ
- เริ่มจากการทาที่ด้านในริมฝีปากก่อน
- และตามด้วยการใช้เนื้อทินต์ที่เหลือทาริมฝีปากลงไปเบา ๆ ค่ะ


     ถ้ามีเวลาอีกหน่อย ก็ปัดไฮไลท์เพิ่มได้ มิ้วใช้ Etude House Secret Beam Highlighter #Gold & Beige ค่ะ


แล้วเราก็ได้ลุคแต่งหน้าสวย ๆ ไปเรียนมหาลัยกันแล้ว เย้!



Complete Look!


     เป็นการแต่งหน้าที่ง่ายมาก ๆ เลย ใช่มั้ย? (ประหยัดเวลาได้ตั้งเยอะ เหมาะสำหรับมือใหม่หัดแต่งเป็นที่ซู้ดดดด) มีเวลานิดเดียวก็ยังสวยพริ้งได้ อิอิ สามารถนำไปแต่งตามกันได้นะคะ ไม่จำเป็นว่าจะต้องเป็นลุคสำหรับน้อง ๆ นักศึกษาอย่างเดียว แต่งเป็น Everyday Look ก็ได้จ้า







สุดท้ายก็หวังว่าการย้อนวัยของมิ้วในครั้งนี้จะเป็นประโยชน์ต่อคนที่เข้ามาชมทุกท่านนะคะ แล้วกลับมาพบกันใหม่คราวหน้า บ๊ายบายค่า ^^

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น