วันอาทิตย์ที่ 21 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2559

Review & Swatch : Maybelline Color Sensataional Matte Collection จากสาว The Face Thailand SS2

          สวัสดีค่ะ เดือนนี้เจอกันถี่นิดนึง อย่าเพิ่งเบื่อหน้ากันไปไหนนะคะ 5555 หลายคนคงจะเคยดูรายการ The Face Thailand ซึ่งเป็นรายการที่ฮิต ติดกันทั่วบ้านทั่วเมืองตอนที่ออกอากาศเมื่อปลายปีที่แล้ว มิ้วก็เป็นคนนึงที่ดูรายการนี้มาตั้งแต่ซีซั่นแรก จนมาถึงซีซั่นที่ 2 แม้รายการจะจบไปแล้ว แต่สาวๆ ในเดอะเฟซก็ยังมีงานมาเรื่อยๆ ครั้งนี้ก็เช่นกันค่ะ เมื่อมิ้วเห็นรูปของพวกเธอไปปรากฎอยู่บนลิปสติกคอลเลคชั่นใหม่ของเครื่องสำอาง Maybelline New York งานนี้อิฉันจึงไม่รอช้าค่ะ จัดมาเลยทั้งหมด 7 แท่งเน้นๆ ( บ้าไปแล้ว T_T ) มารีวิวให้ดูกันด่วนๆ !!!


     ลิปสติกรุ่นนี้เป็นเนื้อแมตต์ มีทั้งหมด 6 สี แบ่งออกเป็น 2 เฉดสีหลักค่ะ เฉดแรกเป็นโทนสีนู้ดดูผู้ดีชื่อว่า " Rosy Matte " และอีกเฉดหนึ่งคือ " Vivid Matte " โทนสีจะจัดจ้านดูเป็นสาวเปรี้ยวสุดๆ ราคาไม่แพงเลยค่ะ แท่งละ 259 บาทเท่านั้น มิ้วซื้อที่วัตสันใน Terminal21 ซึ่งมีโปรฯลดราคาเหลือแท่งละ 199 บาท งานนี้เลยจัดไปรัวๆ เลยค่ะ
*** หลายคนอาจจะชัดสงสัยว่าลิปสติกรุ่นนี้มี 6 สี แต่ตอนแรกมิ้วซื้อไป 7 แท่ง พิมพ์เลขผิดหรือเปล่า?.....ไม่ผิดหรอกค่ะ เพราะมิ้วซื้อมา 7 แท่งจริงๆ อีก 1 แท่งไม่ได้จัดอยู่ในเซ็ทนี้ แต่มีความเกี่ยวข้องกันค่ะ จะเป็นอย่างไรต้องชมกันต่อไป



มิ้วจะขอเริ่มรีวิวที่เซ็ท Rosy Matte ก่อนเลยนะคะ


เซ็ทนี้จริงๆ มีทั้งหมด 3 สีค่ะ ได้แก่

1. MAT1 Apricot Beige สีของกวาง #TeamCris
2. MAT2 Salmon Pink สีของน้ำหวาน #TeamCris
3. MAT3 Soft Pink สีของลิลลี่ #TeamBee

ส่วนอีก 1 แท่ง มิ้วไม่แน่ใจว่าทำไมไม่ได้จัดอยู่ในเซ็ทนี้ ชื่อสี MAT8 Natural Beige เป็นสีของเจสซี่ #TeamCris ซึ่งมิ้วว่าอาจจะไปจัดรวมอยู่ในคอลเลคชั่นเดียวกันกับ The Nude Palette ที่เจสซี่เป็นพรีเซ็นเตอร์อยู่มากกว่า




เดี๋ยวเราจะมาดูรายละเอียดของแต่ละสีกันค่ะว่าทาออกมาแล้วเป็นยังไงบ้าง เริ่ม!


1. MAT1 Apricot Beige, กวาง #TeamCris

สีจะออกพีชๆ ทาแล้วหน้าดูซอฟท์ๆ ละมุน ดูเป็นธรรมชาติมากค่ะ ทาได้หลายโอกาสเลย




2. MAT2 Salmon Pink, น้ำหวาน #TeamCris

คล้ายๆ สีแรก แต่ออกชมพูขึ้นมาหน่อย แม้จะออกโทนนู้ด แต่สีก็หวานสมกับเป็นสีของสาวน้ำหวานจริงๆ



3. MAT3 Solf Pink, ลิลลี่ #TeamBee

เป็นสีชมพูนู้ดคล้ายๆ ของสีของน้ำหวาน แต่อันนี้เป็นสีชมพูกลีบบัว ดูขรึมกว่านิดนึง เป็นสีสุภาพที่ทาได้ทุกวันค่ะ 




4. MAT8 Natural Beige, เจสซี่ #TeamCris

มาถึงสีของสาวเจสซี่กันบ้าง เป็นสีนู้ดหรือสีเบจที่ดูเป็นธรรมชาติมากๆ เหมาะสำหรับ Everyday Look กับ Makeup No Makeup มากค่าาา




จบงานซอฟท์ๆ กันไป คราวนี้เราไปดูงานแซ่บๆ ของเฉดสี Vivid Matte กันบ้างค่ะ

เซ็ทนี้มี 3 สีเช่นเดียวกัน ได้แก่
1. VIVID1 Scarlet Red สีของติช่า #TeamBee
2. VIVID3 Violet Pink สีของมะปราง #TeamLukkade
3. VIVID4 Rosy Orange สีของจีน่า #TeamLukkade




1. VIVID1 Scarlet Red, ติช่า #TeamBee

สีแดงสดที่ทาออกมาแล้วช่วยขับให้ใบหน้าดูเด่นขึ้นมาทันที ให้ลุคที่ดูมั่นใจ และสตรองมาก เหมาะสำหรับสาวมั่นอย่างติช่าจริงๆ ค่ะ





2. VIVID3 Violet Pink, มะปราง #TeamLukkade

สีชมพูอมม่วงหรือสีชมพูบานเย็น มิ้วทาแล้วช่วยขับให้ผิวหน้าดูผ่องขึ้น วันไหนที่อยากทาปากสีชมพู แต่ไม่อยากได้ลุคหวานๆ แนะนำสีนี้เลยค่ะ ได้ลุคสาวเปรี้ยวไปเต็มๆ แน่นอน



3. VIVID4 Rosy Orange, จีน่า #TeamLukkade

มาถึงสีสุดท้ายที่มิ้วชอบที่สุด เป็นสีส้มอมแดง ดูไม่มากหรือน้อยเกินไป สีสวยลงตัวพอดี ดูๆ ไปแล้วน่าจะทาได้ทั้งสาวหน้าหมวย ( แบบมิ้ว ) หน้าแขก หรือหน้าฝรั่ง เหมาะกับทุกสีผิวเลยค่ะ 




คราวนี้เรามาสวอช เรียงสีให้ดูกันค่ะ



เรียงสีปากที่ทามาให้ดูกันอีกที เห็นมั้ยคะว่าสีนู้ด ทาออกมาก็ยังมีความแตกต่างกันอยู่ 




     ลิปสติกรุ่นนี้เป็นเนื้อแมตต์ก็จริง แต่ไม่ได้แห้งด้านจนทำให้ปากแห้งเกินไป ยังออกครีมๆ อยู่บ้าง ติดทนพอสมควร มีเลือนระหว่างวันเล็กน้อยเวลาดื่มน้ำทานอาหาร แต่สำหรับสีเข้มๆ อย่างเซ็ท VIVID สีจะติดทนกว่าค่ะ ที่ชอบอีกอย่างหนึ่งคือลิปรุ่นนี้กลบสีปากได้มิดดี แต่ข้อควรระวังคือก่อนทาควรจะบำรุงริมฝีปากให้ดีก่อน อย่าให้เป็นขุย เพราะถ้าปากลอกแล้วทาลิปสติกลงไป จะกลบยังไงก็ไม่มิด อาจจะดูแย่กว่าเดิมนะคะ

     ถ้าจะให้คะแนนสำหรับลิปสติกรุ่นนี้ เต็ม 5 มิ้วให้ 4.5 คะแนน ค่ะ ข้อดีคือ ตัวแพ็กเกจดูเรียบๆ ใช้ง่าย แข็งแรงทนทาน สีลิปชัดติดทนดี กลบสีปากได้อย่างเนียนเรียบสนิท แต่ขอหักคะแนนเล็กน้อยในส่วนของเนื้อลิปสติกด้านในแท่งที่นิ่มไปหน่อย กลัวว่าทาๆ อยู่แล้วจะหักออกมา นอกนั้นรู้สึกชอบมากค่ะ เป็นลิปสติกคุณภาพดี ในราคาสบายกระเป๋า คุ้มค่าแก่การลงทุน ยิ่งซื้อในช่วงที่จัดโปรฯลดราคายิ่งคุ้มค่ะ 

     สุดท้ายนี้หวังว่าการรีวิวในครั้งนี้จะเป็นประโยชน์ต่อผู้รักการแต่งหน้าทุกคนนะคะ วันนี้ขอลาไปก่อน บ๊ายบายค่ะ :3

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น