วันอังคารที่ 8 มีนาคม พ.ศ. 2559

Review : Faris by Naris ZAKE Signature Brightening Zake Serum ผิวดีขึ้นเพราะเหล้าสาเก

          ฮัลโหล กลับมาพบกันอีกครั้งในช่วงต้นเดือนมีนาคมที่อากาศกำลังร้อนได้ที่ วันนี้มิ้วก็มีอะไรดีๆ มานำเสนอค่ะ เป็นของที่มิ้วได้ใช้มาสักพักแล้วรู้สึกชอบค่ะ สิ่งนั้นคือ ZAKE Signature Brightening Zake Serum จาก Faris by Naris นั่นเอง เป็นเซรั่มตัวใหม่ล่าสุดที่ทางแบรนด์ได้ส่งมาให้มิ้วทดลองใช้เมื่อประมาณกลางเดือนกุมภาพันธ์​ ความพิเศษของเซรั่มตัวนี้คืออะไร ต้องมาดูกันค่ะ 


ขอพูดถึงตัวผลิตภัณฑ์ ส่วนผสม  และสรรพคุณให้ชมกันก่อนนะคะ
     เซรั่มตัวนี้สกัดมาจาก Heart of Zake ซึ่งเป็นสารสกัดที่อยู่ภายในถังบ่มสาเกจากประเทศญี่ปุ่น เป็นแหล่งที่รวมสารบำรุงผิว ทั้งกรดอะมิโน และวิตามินกว่า 30 ชนิด ได้ผ่านกระบวนการสกัดให้ปราศจากสารแอลกอฮอล์ จึงได้สารสกัดที่เข้มข้นยิ่งขึ้น บรรจุมาในขวดแก้วสีขาวขุ่น ปริมาณ 45 ml. ฝาสีทองแบบนี้ค่ะ ราคาประมาณ 600 บาท แพ็กเกจแข็งแรงดี แต่อาจจะต้องระวังอย่าให้ตกแตก
เปิดออกมาจะมีหัวปั๊มแบบนี้ค่ะ


สรรพคุณของเซรั่มสาเกตัวนี้ หลักๆ เลยคือ
1. ช่วยฟื้นฟูผิวจากความหมองคล้ำ ช่วยให้ใบหน้ากระจ่างใสขึ้นอย่างเป็นธรรมชาติ 
2. ยับยั้งการเกิดเม็ดสีเมลานิน สาเหตุของผิวหมองคล้ำ พร้อมลดเลือนจุดด่างดำให้ดูจางลง
3. กระชับรูขุมขนให้เล็กลง
( ข้อมูลจากแคตตาล็อกของ Faris by Naris ที่ได้มาพร้อมกับตัวผลิตภัณฑ์ค่ะ )


     เดี๋ยวคราวนี้เรามาดูเนื้อผลิตภัณฑ์กัน มิ้วกดแค่ 1-2 ปั๊มก็ได้ออกมาแบบนี้แล้วค่ะ ลักษณะเป็นเนื้อเหลวๆ  ออกใสๆ เกลี่ยง่าย แป๊บเดียวก็กลืนไปกับผิวแล้ว 




     มิ้วใช้กับผิวหน้าครั้งนึงก็กดมาปริมาณ 1-2 ปั๊มค่ะ จากนั้นก็ตาสเต็ปเลย แปะบน 5 จุดของใบหน้า แล้วก็เกลี่ยให้กลืนไปกับผิว ( อาจจะต้องรีบเกลี่ยนิดนึง เพราะเนื้อมันเหลวจนเกือบเป็นน้ำเลยค่ะ ) แอบมีกลิ่นสาเกอยู่เบาๆ ค่ะ



     คราวนี้เดี๋ยวมิ้วจะพามาดูว่าตั้งแต่วันแรกที่ได้เริ่มใช้จนถึงช่วงนี้เป็นอย่างไร ( มิ้วพยายามถ่ายรูปให้ครบทุกวันค่ะ แต่ในบทความนี้ มิ้วคัดมาบางส่วน เพื่อให้เห็นความแตกต่างที่ชัดเจนหน่อย เลยจะมีการข้ามวันกันอยู่ ) 
*** ก่อนสิ่งอื่นใด ต้องขอบอกก่อนว่ามิ้วเป็นคนผิวผสมค่ะ ช่วงทีโซนโดยเฉพาะจมูกจะมันมากเป็นพิเศษ แถมผิวก็แพ้ง่าย เป็นสิวง่าย ( แต่หายยาก ) หน้ามีรอยสิวอยู่ประปราย



*********************

วันที่ 1 โชคร้ายที่ช่วงนั้นสิวขึ้นพอดี เป็นสิวหัวหนองเม็ดเป้งๆ บริเวณคางเลย TT



นี่คือบริเวณข้างแก้ม  2 ข้างค่ะ ด้านขวาไม่ค่อยมีปัญหาอะไร แต่ด้านซ้ายนี่มีรอยสิว จุดด่างดำอยู่พอสมควรเลยค่ะ




วันที่ 4 สิวเริ่มหายแล้ว แต่ก็ยังทิ้งรอยเอาไว้ค่ะ 



วันที่ 8 รอยสิวดูจางลงไปบ้างเล็กน้อย รู้สึกว่าหน้าเนียนขึ้น รูขุมขนที่จมูกก็เนียนขึ้น

ข้างแก้มด้านซ้ายที่มีรอยสิว ก็ดูจางลงนิดหน่อย 



วันที่ 14 รอยสิวจางลง แต่ก็ยังมีอยู่บ้าง แต่สิ่งที่ได้คือผิวเนียนขึ้น หน้าไบร์ทขึ้นกว่าเดิม



ผลการใช้เซรั่มสาเก
  
     สิ่งที่แรกที่รู้สึกเลยคือผิวดูไบร์ทขึ้นค่ะ ดูอมชมพูมากขึ้น รอยสิวและจุดด่างดำจางลงนิดหน่อย รูขุมขนกระชับขึ้น โดยเฉพาะตรงบริเวณจมูกที่ดูเรียบเนียนขึ้น แถมยังรู้สึกได้ว่าผิวเนียนละเอียดขึ้น ดูนุ่มชุ่มชื่นขึ้น และสิ่งที่ชอบอย่างสุดท้ายเลยก็คือ มิ้วรู้สึกว่าผิวแข็งแรงขึ้น ใช้แล้วไม่แพ้ ไม่เป็นสิว ( อย่างที่บอกไปตอนแรกค่ะว่าเป็นสิวง่ายมาก และหายยากมาก ) แถมแต่งหน้าได้ง่ายขึ้น เครื่องสำอางติดทนขึ้นอีกด้วย 

     ถ้าจะให้คะแนน มิ้วขอให้สัก 8.5 เต็ม 10 ค่ะ ตัดตรงที่ช่วยเรื่องรอยสิวได้ไม่มาก อาจจะต้องใช้เวลาให้มากกว่านี้ แต่โดยรวมคือชอบเลยค่ะ ^_^

รู้สึกว่าเป็นหนึ่งสิ่งที่ทำให้การแต่งหน้าง่ายขึ้นค่ะ

     จบการรีวิวแล้ว ถ้ามีตรงไหนที่ผิดพลาด ต้องขออภัยนะคะ เพราะนี่ก็เป็นการรีวิวสกินแคร์ครั้งแรกของมิ้ว ยังไงก็ติชม คอมเมนต์กันมาได้เลย มิ้วยินดีที่จะนำกลับไปแก้ไขค่ะ แล้วพบกันใหม่ในครั้งหน้านะคะ บ๊ายบาย 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น