วันอาทิตย์ที่ 8 ตุลาคม พ.ศ. 2560

Review : 3 อายไลเนอร์เส้นเฉียบคม กันน้ำสุดยอด ในราคาประหยัด

     ต้องยอมรับเลยว่าในบรรดาเครื่องสำอางชิ้นต่าง ๆ ที่เราใช้กัน " อายไลเนอร์ " เป็นสิ่งที่สำคัญอยู่ไม่น้อย เพราะมันคือหนึ่งในไอเทมที่ชี้ชะตาว่าลุคที่เราแต่งนั้นจะออกมาเป็นยังไง วันนี้มิ้วก็เลยมีอายไลเนอร์ 3 ตัวจาก 2 แบรนด์มาทดลองใช้ให้ดูกันค่ะ ^^

     ก่อนจะไปทำความรู้จักอายไลเนอร์แต่ละตัว มิ้วได้แต่งตา ทาอายแชโดว์รอไว้ก่อนแล้วเรียบร้อย ที่เห็นคือเปลือกตาที่ลงสีไปนะคะ มันก็จะดูโล่ง ๆ หน่อย เพราะยังไม่ได้เขียนอายไลเนอร์หรือปัดมาสคาร่าใด ๆ เลย

     ถ้าพร้อมแล้ว มาทำความรู้จักกับอายไลเนอร์แต่ละตัวกันได้เลยค่ะ 

1. Maybelline New York Hyper Impact Liner
     ขอเริ่มที่อายไลเนอร์เนื้อน้ำสัญชาติอเมริกันที่มาในรูปแบบของปากกาเมจิก หัวแหลม กรีดได้เส้นคมและเรียวเล็ก ตัวแท่งจับง่าย ถนัดมือ สามารถควบคุมได้ดี ค่าเสียหายก็ไม่หนักมากค่ะ แค่ 299 บาท  

     มาทดสอบความคมชัดและสม่ำเสมอของเส้นกันค่ะ เขียนลงไปบนแขนให้ดูเป็นขวัญตาเลย
เขียนเป็นรูปตัว M ค่ะ จะว่าไปพอเขียนออกมา
มันก็ดูเนียน ๆ คล้ายรอยสักอยู่นะ

     ทดสอบเส้นอายไลเนอร์ที่คมเฉียบ โดยการเขียนให้ชิดโคนขนตาที่สุด แล้วจะรู้ว่ามันได้เส้นที่เรียวเล็กจริง ๆ ค่ะ
คมเฉียบได้ใจมากเลยจริง ๆ 

     จากการใช้งานมาได้สักระยะหนึ่ง ก่อนจะมาเขียนรีวิวนี้ อย่างที่เห็นกันแล้วว่ามันเขียนง่ายและจับถนัดมือมาก แถมกันน้ำได้ดีมากเช่นกัน ระหว่างวันไม่มีเยิ้มหรือแพนด้าออกมาจนดูน่าเกลียด แถมราคาก็ไม่แพง หาซื้อได้ง่ายอีกต่างหาก มิ้วเลยขอให้คะแนนความพึงพอใจกันไป 5 เต็ม 5 เลยค่ะ ไม่รู้จริง ๆ ว่าจะหักส่วนไหนดี เพราะมันดีมากจริง ๆ

คราวนี้ ไปดูที่อายไลเนอร์ตัวต่อไปกันเลย

2. Etude House Super Slim Proof Pencil Liner
     มีอายไลเนอร์ไว้เขียนให้ชิดโคนขนตาบนให้เปลือกตาดูไม่โล่งแล้ว แน่นอนว่ามันก็ต้องมีอายไลเนอร์แบบดินสอ หรือ "ดินสอเขียนขอบตา" ไว้ขับเน้นดวงตาให้สวยเด่นขึ้นมาด้วย มันถึงจะครบองค์ประชุม! สำหรับเจ้า Super Slim Proof Pencil Liner มิ้วได้มา 2 สีด้วยกัน มาดูกันไปทีละสีก็แล้วกัน

#1 Black
     เจ้าตัวนี้เป็นดินสอเขียนขอบตาแท่งเล็ก ๆ ที่ให้เส้นบางเฉียบเพียง 1.5 mm สามารถหมุนเติมไส้ดินสอขึ้นมาใช้งานได้ เพื่อป้องกันไส้ดินสอหัก ให้การเขียนที่นุ่ม ไม่ระคายเคือง เนื่องจากไม่มีส่วนผสมของ Isododecane ที่เป็นสารระคายเคืองผิวรอบดวงตา กันน้ำได้เป็นอย่างดี สนนราคาแท่งละ 330 บาท สามารถใช้เติมเส้นขนตา ขอบตาด้านใน และตวัดหางตาได้โดยให้เส้นที่บางเบา 

มาทดสอบความเรียวเล็กของเส้นดูกันค่ะ
 ให้เส้นที่เล็ก เขียนง่าย อาจจะมีฝืด ๆ บ้าง
เพราะผิวมิ้วค่อนข้างแห้งค่ะ

มาลองเขียนขอบตาดู เพื่อเน้นให้ดวงตาดูคมขึ้นมาหน่อย
เขียนที่ขอบตา ง่ายกว่าเขียนบนแขนเยอะเลยแฮะ 

     จากการใช้งาน มิ้วชอบตรงที่นางให้เส้นที่เล็กมาก บางวันก็เอามาเขียนที่ขอบตาด้านใน ให้ความเป็นธรรมชาติดี การใช้งานก็ง่าย เป็นแบบหมุน ๆ ไม่ต้องมานั่งเหลาดินสอให้ยุ่งยาก เขียนง่าย แต่ใช้เสร็จแล้วต้องรีบปิดฝา เพราะเดี๋ยวหัวมันจะแห้งแล้วพอเอามาเขียนในครั้งต่อไปมันก็จะฝืด ๆ หน่อย ราคาไม่แพงเมื่อเทียบกับคุณภาพ ขอให้คะแนนความพึงพอใจในครั้งนี้ที่ 5 เต็ม 5 เช่นกันค่ะ

     คราวนี้มาดูดินสออีกแท่งกัน (เนื่องจากเป็นรุ่นเดียวกันแต่คะละสี ตัวนี้เลยไม่ขอให้คะแนนใด ๆ นะคะ เพราะถือว่าให้ไปแล้ว)

#Skin Beige
     แท่งนี้จะเป็นสีครีม ๆ ค่ะ มิ้วชอบเอามาเขียนที่หัวตาบ้าง หรือไม่ก็ขอบตาด้านใน เพื่อทำให้ดวงตาดูโตขึ้น 

พอเขียนลงบนแขน ก็แทบจะกลืนไปเลย
สมกับชื่อ Skin Beige จริง ๆ

เพิ่มความสดใสให้ดวงตากันสักเล็กน้อย โดยการเขียนที่หัวตา

และแล้วก็จบไปเป็นที่เรียบร้อย เป็นการรีวิวเล็ก ๆ น้อย ๆ ที่น่าจะเป็นประโยชน์กับสาว ๆ ที่กำลังหัดแต่งหน้านะคะ คราวหน้าจะมีอะไรให้ชมกันอีก รอติดตามกันนะ ครั้งนี้ขอลาไปก่อนค่ะ บ๊ายบาย

2 ความคิดเห็น: