วันศุกร์ที่ 21 กรกฎาคม พ.ศ. 2560

Review : Good Heart #COLL3 Matte Lipstick ลิปสติกสีสด ดีต่อใจ สวยแล้วแถมยังได้บุญ


     'สีปาก' สามารถบ่งบอกบุคลิกของผู้หญิงอย่างเรา ๆ ได้ บางคนก็อยากให้ตัวเองดูอ่อนหวาน น่ารัก น่าทะนุถนอม บางคนอยากดูสุภาพเรียบร้อย ภูมิฐาน ดูน่าเชื่อถือ หรือบางคนก็อยากดูเซ็กซี่ ร้อนแรง น่าค้นหา...สิ่งเหล่านี้ล้วนทำให้สาว ๆ อย่างเรารู้สึกมั่นใจ แต่มันจะดีกว่านี้ถ้าอุปกรณ์ที่เรานำมา 'ทาปาก' จะดีต่อสุขภาพกาย สุขภาพใจ และทำให้ได้บุญไปในตัวด้วย...

     ใช่แล้วค่ะ! มิ้วกำลังพูดถึงลิปสติกสีสวยสดอย่าง Good Heart นั่นเอง


     Good Heart ลิปสติกแบรนด์ไทย ที่เกิดจากแรงบันดาลของบิวตี้บล็อกเกอร์คนหนึ่ง เธอเป็นเพื่อนมิ้วเองค่ะ 'เจสซี่' จากเพจ Jessie is very fat หรือชื่อเก่า Prettitle แนวคิดในการทำแบรนด์ของเธอนั้นน่ารักมาก ๆ เธอมีความมุ่งหวังว่าเครื่องสำอางที่เธอทำออกมานั้นจะ 'ดีต่อใจ' และ 'ดีต่อสังคม' ค่ะ 


ภาพจากเพจของ Good Heart ค่ะ
มีรูปเจสซี่คนสวย เจ้าของแบรนด์อยู่ด้วย

     'ดีต่อใจ' คล้องกับชื่อแบรนด์ แต่มันดีต่อใจจริง ๆ ค่ะ เพราะมั่นใจว่าใช้แล้วปลอดภัย เนื่องจากเป็นออแกนิค ปลอดสารพาราเบน ไม่มีส่วนผสมของน้ำหอม และไม่ทดลองกับสัตว์ด้วย ส่วนที่ว่า 'ดีต่อสังคม' ก็เพราะว่า 10% จากรายได้ส่วนหนึ่งทางแบรนด์จะนำไปทำบุญกับวัดพระบาทน้ำพุ ลูกค้าอย่างเราเลยได้เหมือนทำบุญไปด้วยเลยไงล่ะ นี่แหละ "รู้สึกดี" ของจริง :)

     บอกที่มาที่ไปเรียบร้อยแล้ว ทีนี้ก็มาเข้าเรื่องของการรีวิวกันค่ะ สำหรับลิปของ Good Heart ที่มิ้วซื้อมานั้นออกมาเป็นคอลเลคชั่นที่ 3 แล้วค่ะ มีลิปอยู่ด้วยกัน 3 แบบ มิ้วซื้อตามแต่ที่ตัวเองถูกใจเท่านั้นจ้า (ไม่ได้ซื้อลิปทินต์มาด้วย เพราะไม่ค่อยได้ใช้ทินต์เท่าไหร่)

ปล. มิ้วซื้อที่ร้าน Becos พิกัดสยามแสควร์ซอย 2 ค่ะ ^^

ลิปที่มิ้วจะมารีวิวให้ชมกันในครั้งนี้มี 2 แบบค่ะ ได้แก่
1. Good Heart #COLL3 Matte Lipstick 
2. Good Heart #COLL3 Matte Liquid Lipstick 

เรามาเริ่มกันที่ตัวแรกกันก่อนเลยกับ


Good Heart #COLL3 Matte Lipstick 
     แบบแรกเป็นลิปสติกเนื้อแมตต์ที่มีแนวคิดว่า "เรานั้นมีสิทธิ์ที่จะเลือกสิ่งที่ใช่ให้กับชีวิตของเราเอง" แนวคิดนี้ถูกถ่ายทอดผ่านชื่อของลิปสติกสีต่าง ๆ ตอนแรกมิ้วไม่ได้สังเกตชื่อสีนัก เพียงแต่เลือกสีที่ถูกใจมา 2 สีเท่านั้น(จากทั้งหมด 12 สี) นั่นก็คือเบอร์ #05 Make Me Smile และเบอร์ #12  Love Me (สารภาพเลยว่ามาอ่านเจอแนวคิดนี้ทีหลังนี่ถึงกับยิ้มเลย) ไปดูแต่ละสีกันเลยค่ะ


#05 Make Me Smile

     สีเหมือนสีแดงสตรอว์เบอร์รี่ ทาแล้วให้ความแมตต์แบบดูคลาสสิก เป็นแดงที่ดูน่ารัก ทาแล้วไม่แก่ค่ะ ดูขับผิว ทำให้ผิวดูขาวผ่องกว่าเดิมอีก (ประหนึ่งว่าตัวเองกำลังเป็นสโนว์ไวท์ยังไงยังงั้น)



#12 LOve Me

     เบอร์ 12 กับสีนู้ดน้ำตาล ที่ไม่ได้ดูน่าตื่นเต้น ร้อนแรง แต่กลับดึงดูดใจมิ้วมากตอนที่ลอง Tester ชื่อสี Love Me ดูจะเข้ากับสีนี้ เพราะจากที่มิ้วตีความก็คือ การที่ผู้ชายคนหนึ่งจะมาเป็นคนรักของเราได้นั้น สำคัญที่สุดเลยคือเขาต้อง 'รักเรา' ไม่ว่าเราจะเป็นแบบไหน เข้ากับสีนู้ดน้ำตาลซึ่งเป็นสีที่เข้าได้กับทุกโอกาส ทุกสถานการณ์นั่นเอง แม้จะดูธรรมดา แต่ทาออกมาแล้วมิ้วกลับชอบมาก ๆ  


ให้คะแนน Good Heart #COLL3 Matte Lipstick

ติดทน : 4/5 ติดทนในระดับหนึ่ง แต่ไม่สุด มีเลือน ๆ ต้องมีเติมบ้างระหว่างวัน เนื้อนุ่ม ทาแล้วไม่ตกร่องแต่อย่างใด

สีสัน : 5/5 เทใจให้สีสันของลิปรุ่นนี้ค่ะ สีน่ารักมาก มีหลากหลายสี แม้จะมีบางสีเป็นสีเข้ม แต่ทาออกมาแล้วดูไม่เวอร์เกินไป 

ราคา : 4/5 ราคากลาง ๆ เอื้อมถึงได้สบาย ๆ ในราคา  245 บาทค่ะ

แพ็กเกจ : 3.5/5 ไม่ได้วิลิสมาหราอะไรมาก เป็นแท่งสีดำเรียบ ๆ ที่มองแล้วก็ดูน่าใช้ พกพาง่าย

คะแนนโดยรวม : 4/5 มิ้วชอบสีสันของลิปสติกรุ่นนี้มากค่ะ ที่สำคัญคือเทใจให้แนวคิดของคนทำแบรนด์เลย ออกมาละเมียดละไมและมีความหมายมาก 

🔺🔻🔺🔻🔺🔻🔺🔻🔺🔻🔺🔻

Good Heart #COLL3 
Matte Liquid Lipstick

     มาถึงลิปอีกรุ่นหนึ่ง ตัวนี้เป็น Liquid Lipstick หรือที่เราชอบเรียกกันว่าลิปจิ้มจุ่มค่ะ มิ้วซื้อเพียงแท่งเดียวคือสี 001 MORGANITE (ทั้งหมดมี 6 สี)เป็นสีชมพูอมแดง ดูสดใสมาก ถึงสีจะสดแต่ก็ทาแล้วดูไม่แก่ แต่ต้องคุมโทนสีของการแต่งหน้าดี ๆ นะคะ


ให้คะแนน Good Heart #COLL3 Matte Lipstick

ติดทน : 5/5 ติดทนดีมาก กินอะไรลงไปสีลิปก็ยังคงอยู่ ที่สำคัญไม่แห้งจนตกร่องด้วย พูดง่าย ๆ คือเป็นลิปเนื้อแมตต์ที่ยังให้ความชุ่มชื้นอยู่

สีสัน : 5/5 สีสันจัดจ้าน ดึงดูดและล่อตาล่อใจอย่าง มีความสด คมชัด ทาออกมาแล้วทำให้ดูโดดเด่นเลยแหละ

ราคา : 4/5 ราคากลาง ๆ พอเอื้อมถึงได้เช่นกัน อยู่ที่ 255 บาท ปริมาณกำลังดีด้วย (จากใจคนที่ลิปสติกไม่เคยหมดแท่งอย่างมิ้ว 55555)

แพ็กเกจ : 4/5 เป็นแท่งสี่เหลี่ยม ทำออกมาเรียบหรู ดูแพง และแข็งแรงทนทานดีมากค่ะ

คะแนนโดยรวม : 4.5/5 ชอบทุกอย่างเลยสำหรับลิปตัวนี้ แต่ขอตัดคะแนนนิดหน่อยตรงที่สีส่วนใหญ่มีแต่สีสด (ปกติมิ้วไม่ค่อยได้ทาลิปสีสด ๆ เท่าไหร่ นานาจิตตัง ณ จุดนี้)บางสีดูเข้มเกินไปสำหรับคนผิวขาวค่ะ


🔺🔻🔺🔻🔺🔻🔺🔻🔺🔻🔺🔻

     เป็นการเขียนรีวิวเครื่องสำอางที่ดูจะมีสาระที่สุดของมิ้วเลยค่ะ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นมิ้วเขียนออกมาด้วยความอิ่มใจที่ได้อุดหนุนเพื่อน และยังเป็นส่วนหนึ่งที่ได้ทำบุญกับเค้าด้วย ในส่วนของรีวิวก็ตรงไปตรงมานะคะ เป็นความรู้สึกของมิ้วคนเดียว สุดท้ายใครสนใจลิปสติกของ Good Heart สามารถเข้าไปชมดูได้ที่ลิงก์ช่องทางเหล่านี้ค่ะ (อุดหนุนเพื่อน และฝากร้านเพื่อน 555)





สุดท้ายหวังว่ารีวิวนี้จะเป็นอีกหนึ่งช่องทาง
สำหรับสาวสวยใจบุญทุกท่านนะคะ ครั้งหน้าจะมีอะไรมาให้ชมกันอีก อย่าลืมติดตามชมกันน้า บ๊ายบาย ^^ 

2 ความคิดเห็น:

  1. ❤️❤️❤️❤️❤️
    รีวิวได้น่ารักมากๆเลยค่ะ

    มิ้วทาสีชมพูขึ้นมาก สวยๆๆ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ขอบคุณค่ะ เพราะของเค้าดีจริง ติดทนจริง
      ปล. มิ้วไม่คิดว่าตัวเองทาสีชมพูขึ้นนะ 5555

      ลบ